Truy cập hiện tại

Đang có 55 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9-2017

(TGAG)- Sáng 31-8-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 9-2017: Tuyên truyền công tác khai giảng năm học mới và phòng chống dịch bệnh mùa lũ. Đồng chí Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Báo cáo viên các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành là báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện, lãnh đạo các cơ quan truyền thông…
 

Phó Giám đốc Sở Y tế - Phan Vân Điền Phương báo cáo tại hội nghị
 
Tại Hội nghị, các báo cáo viên được nghe đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang thông tin về tình hình phòng, chống thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi trong thời gian qua, dự báo trong thời gian tới. Phó Giám đốc Sở Y tế - Phan Vân Điền Phương thông tin tình hình dịch bệnh, dự báo và phương pháp phòng chống trong thời gian tới. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo - Trần Tuấn Khanh triển khai công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2017-2018; Những nội dung cần quan tâm trong công tác tuyển sinh và Kế hoạch triển khai Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh An Giang.


Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo - Trần Tuấn Khanh báo cáo tại hội nghị

Đây là những thông tin quan trọng cần được đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên quan tâm tuyên truyền và định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, nội dung trọng tâm là phòng chống lụt bão, dịch bệnh đối với cây trồng; phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng... trong mùa mưa lũ, đặc biệt là vào mùa tựu trường.


Đồng chí Cao Quang Liêm kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Quang Liêm- Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW (khóa XII), biểu dương, nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác và chuẩn bị giao ban các cụm thực hiện Chỉ thị 05 trong thời gian tới; Tập trung quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) đi vào cuộc sống; Đồng thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội… Quan tâm tuyên truyền những nội dung được thông tin tại hội nghị, mà trọng tâm là công tác phòng, chống dịch cần phải thực hiện một cách chủ động, tích cực và hiệu quả. Nhưng về lâu dài, phải giải quyết tốt vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức, giáo dục người dân thay đổi hành vi phòng bệnh, thay đổi tập quán, cách sống lạc hậu bảo đảm phòng bệnh chủ động. Để làm tốt việc này, cần có sự tham gia ủng hộ tích cực của các cơ quan truyền thông, lực lượng báo cáo viên- tuyên truyền viên, trong đó ngành y tế đóng vai trò là người cung cấp thông tin một cách chính xác, đầy đủ và kịp thời... Các địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm 2017, khai giảng năm học mới đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi khi bước vào năm học, quan tâm chống bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục...

Ngoài ra, báo cáo viên ở các ngành, địa phương cần quan tâm tuyên truyền nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, ngành, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội... Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành, đảng ủy trực thuộc tham mưu cấp ủy tiếp tục duy trì hội nghị thông tin thời sự, hội nghị báo cáo viên cấp cơ sở để tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân./.
Tin, ảnh:  Trúc Quỳnh


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034570