Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Tuyên truyền kết quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia

(TGAG)- Nhân dịp Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017, kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 - 24/6/2017), sáng ngày 16-8- 2017, tại tỉnh An Giang, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy An Giang và các cơ quan chức năng liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền kết quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2017

cho các lực lượng làm công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc trên đất liền tuyến Việt Nam - Campuchia. Đồng chí Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang và hơn 250 đại biểu là cán bộ của 5 tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia và 3 tỉnh, thành phố lân cận đến tham dự Hội nghị.
 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh nhấn mạnh: lớp tập huấn nhằm tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai dân tộc Việt Nam và Campuchia để có trách nhiệm gìn giữ và vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ ngày càng bền chặt. Với nỗ lực chung của hai bên, đến nay, công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia đã hoàn thành khoảng 84% khối lượng công việc. Tuy nhiên, công tác phân giới, cắm mốc trên thực địa vẫn còn những khó khăn, các lực lượng thù địch vẫn tìm cách lợi dụng vấn đề chủ quyền lãnh thổ, vấn đề dân tộc, để xuyên tạc, kích động, gây mất trật tự, an ninh khu vực biên giới, phá hoại tình cảm gắn bó, quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự lớp tập huấn, cần nâng cao nhận thức, thống nhất với chủ trương của Trung ương, tiếp tục tuyên truyền, giải thích cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân ở khu vực biên giới, làm hạt nhân để tạo sự đồng thuận trong xã hội, thống nhất cao với Đảng và Nhà nước trong công tác phân giới, cắm mốc và xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, quyết tâm giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia nhưng phải giữ được môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc; sẵn sàng ứng phó với các tình huống khó khăn, đột biến có thể xảy ra...
 

Phát biểu chào mừng, đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẽ: An Giang là địa phương có truyền thống đấu tranh anh hùng, bất khuất trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước và cả trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. An Giang là tỉnh nông nghiệp, thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên trên 3.536 km2, trong đó, có hơn 297.000 ha đất sản xuất nông nghiệp (chiếm 80% diện tích toàn tỉnh); An Giang có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của phía Tây Nam Tổ quốc, với đường biên giới dài gần 100 km, giáp 02 tỉnh Takeo và Kanđal (Vương quốc Campuchia); có 02 cửa khẩu quốc tế là Xuân Tô (huyện Tịnh Biên), Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu) và 02 cửa khẩu quốc gia là Khánh Bình và Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú); có 18 xã biên giới và 38 xã có đông đồng bào dân tộc,... Những năm qua, phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân An Giang đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Công tác phân giới cắm mốc trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Mối quan hệ hợp tác với các tỉnh có chung đường biên giới được tăng cường; quốc phòng, an ninh được giữ vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội nghị tập huấn được tiến hành trong 01 ngày với sự tham gia báo cáo của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Các đại biểu nghe và trao đổi, thảo luận về các vấn đề về quan hệ Việt Nam - Campuchia, những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia trong tình hình mới; về công tác đầu tư và phát triển kinh tế cửa khẩu gắn với việc triển khai phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia; một số vấn đề cần quan tâm trong công tác phân giới, cắm mốc trên thực địa tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia; tình hình và một số giải pháp thúc đấy phát triến kinh tế xã hội và an ninh trên tuyến biên giới phía Tây Nam cũng như phương hướng phát triển thương mại tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia thời gian tới.

Tin, ảnh:  Phước Hòa
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37024133