Truy cập hiện tại

Đang có 134 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tri Tôn: Khánh thành bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh năm 1968

(TGAG)- Ngày 18/11/2019, tại ấp Tô Thủy xã Núi Tô huyện Tri Tôn, UBND huyện Tri Tôn kết hợp cùng Bảo Tàng tỉnh An Giang tổ chức khánh thành bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968. Đến dự có đồng chí Cao Quang Liêm - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nguyên lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và 15 xã thị trấn.



Được biết tại đây trong 3 ngày từ tối mùng 1 đến mùng 3 Tết Mậu Thân năm 1968, trong cuộc chiến đấu nhằm ngăn chặn đường tiếp tế của địch theo đường lộ tẻ Tri Tôn, đánh chiếm cầu kênh 14, khống chế giao thông, đội du kích đã dũng cảm chiến đấu, nhưng lực lượng của địch quá đông, 13 đồng chí đã dũng cảm hy sinh. Nhằm tri ân các liệt sĩ, UBND huyện cho xây dựng công trình bia tưởng niệm với diện tích trên 1.662 m2, trong này gồm bia tưởng niệm, vỉa hè lát gạch và khu vực trồng hoa cây kiểng. Tổng kinh phí 950 triệu đồng (ngân sách tỉnh hỗ trợ 500 triệu, ngân sách huyện 450 triệu đồng).

Bia tưởng niệm được xây dựng là nơi tâm linh tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Đây cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, ôn lại lịch sử oanh liệt, khơi dậy niềm tự hào cho nhân dân trong huyện, nhất là lực lượng công nhân viên chức lao động và  thế hệ trẻ chung tay góp sức bảo vệ thành quả cách mạng và xây dựng quê hương Tri Tôn ngày càng giàu đẹp.



Sau lễ khánh thành, đoàn đại biểu cũng đến tham quan công viên, quãng trường Nguyễn Trãi thị trấn Tri Tôn. Công viên có diện tích 5.000 m2 , tổng mức đầu tư trên 4 tỷ 363 triệu đồngcó tượng anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi và 15 bức họa giới thiệu cảnh đẹp, con người Tri Tôn vừa được xây dựng hoàn thành vào dịp kỷ niệm 40 năm tái lập huyện.

Châu Phong (Tri Tôn)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36707903