Truy cập hiện tại

Đang có 199 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Sơ kết tiến độ trùng tu Di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Tam Bửu

(TGAG)- Ngày 31/12/2018 tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia Phi Lai - Tam Bửu thuộc địa bàn thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, Đạo hội Tứ ân Hiếu nghĩa tổ chức lễ thượng lương Chánh điện chùa Tam Bửu kết hợp với tọa đàm tiến độ xây dựng 9 hạng mục công trình di tích chùa Tam Bửu. Tham dự buổi tọa đàm có ông Lê Nguyên Châu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh; ông Trần Quốc Thanh - PCT UBMTTQVN tỉnh; ông Cao Quang Liêm -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn cùng các ngành tỉnh, huyện, thị trấn Ba Chúc có liên quan, các mạnh thường quân và trên 80 chức sắc, chức việc, tín đồ trong Đạo hội tham dự.
 

Ông Nguyễn Ngọc Trác, Trưởng Ban đại diện đạo hội Tứ ân Hiếu nghĩa đọc báo cáo tiến độ xây dựng giai đoạn I của công trình xây dựng 9 hạng mục trùng tu chùa Tam Bửu.

Di tích lịch sử chùa Tam Bửu được tín đồ đồng đạo xây dựng đã lâu, xuống cấp cần được trùng tu, năm 2016 theo nguyện vọng của Đạo hội xin phép trùng tu, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép. Từ 2017 đến nay bắt đầu xây dựng. Trong 2 đợt đầu của giai đoạn I, công trình đã thi công xây dựng, sửa chữa được 3 hạng mục gồm Chánh điện, Hội trường và Văn phòng Ban đại diện với trị giá 12.650.589.000 đồng. Nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện và vận động mạnh thường quân được 8.909.972.000 đồng.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, ông Lê Nguyên Châu nhấn mạnh, 2 năm qua cũng có sự quyết tâm lớn của các cấp, các ngành, sự đóng góp của tín đồ. 11 tôn giáo trong tỉnh, Tứ ân Hiếu nghĩa cũng đã có cơ bản đầy đủ về cơ sở vật chất.

Ông Cao quang Liêm yêu cầu trên cơ sở 9 hạng mục Ban đại diện cần cụ thể ra để tiếp tục vận động xây dựng cho đợt 3 của giai đoạn I. Ông nhấn mạnh đây là vùng tâm linh và huyền thoại, riêng Ba Chúc có tới 3/7 núi có tên trong Thất Sơn. Một kỷ niệm đau buồn cách 40 năm hơn 3 ngàn dân ta bị sát hại. Là 1/5 xã Anh hùng được công nhận trước tiên trong huyện. Huyện sẽ tiếp tục đầu tư cho Ba Chúc nhằm nâng cao đời sống nhân dân. Kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục ủng hộ cho Đạo hội xây dựng sửa chữa theo quy hoạch được duyệt, hài hòa với khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115615