Truy cập hiện tại

Đang có 49 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập

(TGAG)- Chiều 23/2/2018 tại hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang đã tổ chức buổi họp mặt cộng tác viên nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí nhằm đánh giá những thành quả đã đạt được và để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của lực lượng cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên trong suốt 15 năm qua.

Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Khánh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và đông đảo các cộng tác viên, biên tập viên.


Ông Nguyễn Khánh Hiệp - PGĐ Sở VHTT&DL An Giang trao Giấy khen cho các cá nhân có những đóng góp tích cực cho Tạp chí

Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trên cơ sở thực hiện Chỉ thị 30/CT-UB ngày 3/9/2002 của UBND tỉnh An Giang về việc sưu tầm, tôn tạo, giữ gìn, phát huy các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống cách mạng ở An Giang nhằm chung sức vào việc sưu tầm, nghiên cứu và truyền bá những giá trị lịch sử, văn hóa của tỉnh nhà đến với nhân dân.

Từ ngày thành lập đến nay, Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang dần khẳng định được vai trò, vị trí của mình là một cơ quan nghiên cứu về lịch sử và văn hóa. Với những ngày đầu còn nhiều khó khăn, mỗi quý chỉ xuất bản và phát hành được 02 số. Đến năm 2008, Tạp chí bắt đầu xuất bản và phát hành đều đặn 12 số trên năm. Hiện nay, Tạp chí xuất bản và phát hành mỗi tháng 01 kỳ với 2000 bản mỗi kỳ. Tạp chí gồm 04 chuyên mục lớn như Nghiên cứu trao đổi; Nhân vật sự kiện; Văn học nghệ thuật và Thông tin hoạt động. Mỗi chuyên mục truyền tải những nội dung khác nhau đã để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc, nhất là các chuyên mục Nghiên cứu trao đổi và Nhân vật sự kiện. Đặc biệt riêng chuyên trang bìa 2 với những hình ảnh về An Giang xưa và nay đã được sự khen ngợi, cổ vũ của độc giả về sự công phu điểm họa dấu ấn Văn hóa - Lịch sử khắp nơi trên mảnh đất An Giang qua các thời kỳ lịch sử.
 
Tính đến nay, ngoài lực lượng của Tạp chí gồm Tổng Biên tập do Giám đốc Sở kiêm nhiệm, Phó Tổng Biên tập phụ trách và 8 cán bộ phóng viên, tạp chí còn thu hút được trên 50 cộng tác viên thường xuyên ở trong và ngoài tỉnh.

Nhìn chung, 15 năm qua Tạp chí Văn hóa - Lịch sử An Giang đã góp phần tích cực vào việc phát triển văn hóa đọc ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong mọi tầng lớp nhân dân.
 
Các cộng tác viên tiêu biểu nhận Giấy khen

Dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang đã trao tặng 40 Giấy khen cho lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và các cá nhân có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển của Tạp chí trong suốt thời gian qua./.

Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37135053