Truy cập hiện tại

Đang có 180 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Hội thảo khoa học Nhân vật lịch sử Thư Ngọc hầu Nguyễn Văn Thư

(TGAG)- Sáng ngày 25/11, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh An Giang phối hợp cùng UBND huyện Chợ Mới và Ban quản lý di tích phủ thờ Nguyễn Tộc tổ chức Hội thảo khoa học Nhân vật lịch sử Thư ngọc hầu Nguyễn Văn Thư tại Phủ thờ Nguyễn Tộc, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.


Đến dự buổi hội thảo có đồng chí Nguyễn Thành Lượm -Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Phong Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Chợ Mới, đồng chí Phạm Văn Chuẩn -Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, học giả và con cháu trong dòng họ Nguyễn Tộc.

Hội thảo đã trình bày 10 tham luận trong số 30 tham luận được chọn in  và 4 ý kiến thảo luận tại hội trường. Hội thảo làm rõ hơn về thân thế và sự nghiệp của Nguyễn Văn Thư và sự đóng góp của ông và gia tộc trong việc khẩn hoang vùng đất Cù lao Giêng, đồng thời các bài tham luận cũng đưa ra những tồn nghi trong lịch sử và ý kiến đề xuất để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cũng như truyền thống gia đình.

Ông Đặng Hoài Dũng -Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử An Giang đánh giá cuộc hội thảo mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đối với địa phương và gia tộc. Qua đó có thêm cơ sở để khẳng định công lao to lớn của Thư Ngọc hầu Nguyễn Văn Thư đối với vùng đất cù lao Giêng./.

Trúc Linh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095