Truy cập hiện tại

Đang có 90 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Hội thảo "Cù lao Ông Chưởng - Chợ Mới 320 năm" (lần 2)

(TGAG)- Sáng 25/5/2020, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh An Giang phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới tổ chức Hội thảo góp ý bản thảo lần 2, Cù lao Ông Chưởng - Chợ Mới 320 năm hình thành và phát triển (1700 - 2020).


Đến dự có ông Đặng Hoài Dũng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử An Giang; đồng chí Nguyễn Văn Tám, Phó Bí thư Huyện ủy Chợ Mới cùng các đại biểu ở các ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài huyện.

Sau khi tổ chức hội thảo lần 1, Ban chỉ đạo biên soạn đã nhận về 07 ý kiến đóng góp chỉ rõ những ưu điểm và số lưu ý cần tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, thống nhất: Về lịch sử, địa giới, điều kiện tự nhiên, xã hội, chính trị, kinh tế, nhân vật lịch sử,… Tại hội thảo, các đại biểu còn đóng góp về việc chỉnh sửa lỗi cho bản thảo, giữa các phần chương, mục chưa thống nhất về cách viết tên theo tiếng Anh hoặc viết theo phiên âm tiếng Việt, chưa thống nhất cách viết ngày, tháng, cách tính số đo lường. Chưa thống nhất cách trích dẫn tài liệu kham khảo in nghiêng hay không nghiêng, trong dấu ngoặc kép và một số địa danh ở Chợ Mới chưa có sự tương thích.


Trên cơ sở những đóng góp của đại biểu là tiền đề giúp cho Ban biên soạn tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa nội dung hợp lý, nêu rõ từng mục, số liệu hợp với tiến trình lịch sử, bổ sung các dữ liệu, đóng góp các nhân vật lịch sử, hoạt động văn hóa, văn nghệ tiêu biểu của Chợ Mới hoàn chỉnh bản thảo trước khi phát hành để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới./.

Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37132274