Truy cập hiện tại

Đang có 201 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Đảng ủy Lữ đoàn 962: Tổ chức tôn vinh các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

(TGAG)- Sáng ngày 16-5, Đảng ủy Lữ đoàn 962 tổ chức hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cho hơn 220 cán bộ tiêu biểu từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn.


Hội nghị đánh giá, qua 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Lữ đoàn đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, hướng dẫn của trên, bám sát đặc điểm và tình hình nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc; có nhiều sáng kiến và cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng. Điển hình như sáng kiến “nghiên cứu chế tạo hệ thống tự động bơm chống chìm trên tàu”, sáng kiến “Giá súng đa tác dụng trên tàu”, cải kiến “máy nạp đạn súng AGS-17 trên tàu ST-175” và “cải tiến rọ cứu hộ cứu nạn trên tàu”…, đáp ứng kịp thời cho các nhiệm vụ.

Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến mới về nhận thức và hành động, toàn Đảng bộ không có trường hợp suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; từng bước hình thành được chuẩn mực đạo đức, lối sống tích cực, lành mạnh trong đơn vị. Năm 2015 Lữ đoàn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Huân Chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (năm 2017). Từ năm 2014 đến năm 2018 Lữ đoàn liên tục được Bộ tư lệnh Quân khu, Bộ Quốc phòng, Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2014, 2015, 2018 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” và nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trên mọi lĩnh vực công tác và hoạt động của đơn vị đã xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân điển hình, tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động mang ý nghĩa sâu rộng này.


Tại hội nghị, đã có 12 ý kiến tham luận và những cách làm hay đồng thời đề ra những giải pháp phù hợp; chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân cần khắc phục, rút ra những kinh nghiệm, xác định quyết tâm thực hiện Cuộc vận động hiệu quả hơn trong những năm tới. Lữ đoàn đã tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (2014-2019).

Tin, ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732296