Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Châu Phú qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”

(TGAG)- Vừa qua, Ban Thường vụ huyện ủy Châu Phú long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đầy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Đến dự có đồng chí Trần Thanh Nhã- TUV, Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Kim Hồng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; thành viên Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện và các cá nhân tập thể thực hiện tốt Chỉ thị số 05.


Quang cảnh Kể chuyện tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05

Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05, bước đầu được ghi nhận, tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những mục tiêu năm 2016-2017 và những năm tiếp theo. Các cấp ủy đảng, cơ quan đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị một cách nghiêm túc. Có nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, đạt kết quả cao, nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của cán bộ đảng viên và nhân dân. Công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử, gương người tốt việc tốt và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có tác dụng rõ nét trong xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua được các cấp ủy, chính quyền, đoản thể phát động mạnh mẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết những vấn đề nổi cộm, tồn đọng ở đại phương, cơ quan, đơn vị hiệu quả hơn. Tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên rõ nét; Cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân nội dung ngắn gọn, việc làm cụ thể, gắn với chức trách nhiệm vụ được giao đúng theo yêu nội dung yêu cầu vai trò trách nhiệm đối với công tác giáo dục chính trị tưu tưởng cho cán bộ đảng viên. Ý thức tham gia học tập, nghiên cứu, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm đối với việc học tập và làm theo Bác; tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơn quan đơn vị; chất lượng sinh hoạt chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, nâng chất lượng, đổi mới hoạt động lãnh đạo quản lý, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định nội dung đột phá là tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Trên cơ sở đó hằng năm lựa chọn nội dung cụ thể để triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ. Năm 2017 là thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 12-01-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Năm 2018 là “Nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của cơ quan nhà nước các cấp; trong đó tập trung vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến cơ sở đối với công tác dân vận theo tinh thần Kết luận của số 114-KL/TW, ngày 14-7-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 16/CT-Tg, ngày 16-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bằng các hình thức; sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chỉ đạo và thực hiện giảm thời gian hội nghị, tăng cường trao đổi và xử lý thông tin qua thư điện tử, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian hoạt động; dành thời gian đi cơ sở, xử lý kịp thời những vướng mắc.


Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho 51 cá nhân và 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Hồng- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy: Biểu dương các cá nhân và tập thể, tấm gương học tập và làm theo Bác; thời gian tới Đảng bộ huyện Châu Phú phấn đấu thực hiện: “Đảng viên Châu Phú thực hiện theo những lời Bác dạy đối với đảng viên, cụ thể từng việc một”./.
                      
Nhẫn Nguyễn
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36976957