Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Phú Tân tổ chức Hội thi kể chuyện gương “Người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo...

(TGAG)- Trong 02 ngày 14 và 15/9, Ban thường vụ huyện ủy Phú Tân tổ chức Hội thi kể chuyện về gương “Người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Đến dự có đồng chí Lâm Phước Trung - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Trưởng ban chỉ đạo hội thi, đồng chí Lê Khánh Hội - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Trưởng ban tổ chức hội thi dự và phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Khánh Hội - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: "Nhằm đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng những mô hình tiêu biểu, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt ở các địa phương đơn vị, Ban thường vụ huyện ủy Phú Tân quyết định tổ chức Hội thi kể chuyện về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, đồng thời khắc phục những tồn tài yếu kém, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân, thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, gương Bác. Hội thi còn là dịp để các thí sinh có dịp giao lưu trao đổi kinh nghiệm, học tập nâng cao kiến thức, kỷ năng để tham gia các hoạt động tuyên truyền tại địa phương, đơn vị; đặt biệt là góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy đối với công tác lãnh chỉ đạo thực hiện tốt hơn chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết số 04- (khóa XII) năm 2017 và những năm tiếp theo".


Đ/c Lâm Phước Trung - TUV - Bi thư huyện ủy trao giải nhất

 Hội thi có 23 thí sinh đến từ 18 Đảng bộ xã, thị trấn và Đảng bộ ngành huyện tham gia 03 phần thi gồm xây dựng đề cương câu chuyện; kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bốc thăm trả lời câu hỏi phụ. Nội dung kể về những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo có thật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, với các nhóm chủ đề: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; các mẫu chuyện về ý chí, nghị lực và tinh thần yêu nước, đức hy sinh, sự cống hiến; lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu; đời sống trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn, trung thực, chân thành…

Nhận xét về quá trình chuẩn bị đề cương, thi diễn, trả lời câu hỏi cũng như chất lượng Hội thi, đồng chí Võ Minh Luân - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy cho biết: "Đa số các đề cương của thí sinh đều đạt yêu cầu về nội dung, trang trí đẹp, trang trọng, cho thấy các thí sinh có sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc, công phu. Trong phần thi kể chuyện, nhiều thí sinh đã trình bày hết sức cảm động những câu chuyện chân thật về những tấm gương người thật, việc thật qua học tập và làm Bác. Nhiều câu chuyện có sức truyền cảm, hấp dẫn đối với người nghe. Nhiều thí sinh có phương pháp kể chuyện lôi cuốn, gây xúc động lòng người. Các thí sinh đều trình bày và vận dụng, liên hệ thực tiễn cơ quan, đơn vị, địa phương và bản thân hết sức sinh động, sát thực tế. Phần lớn thí sinh sử dụng công nghệ thông tin, với các hình ảnh trực quan để minh họa sinh động cho phần thi kể chuyện. Qua đó, rút ra những bài học quý báo trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng theo gương của người. Trong phần thi trả lời câu hỏi phụ, hầu hết các thí sinh đều nắm vững các thông tin, kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công tác xây dựng Đảng, về lịch sử Đảng bộ huyện… qua đó trả lời chính xác các câu hỏi phụ, góp phần nâng cao chất lượng Hội thi. Nhìn chung tất cả 23 thí sinh đều có phong cách đỉnh đạc, trinh bày lưu loát, minh họa sinh động; thái độ tự tin, đây là cái cốt đạt được của hội thi kể chuyện về “Gương người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Qua cuộc thi thật sự tạo nên sức lan tỏa trong đội ngũ CB-ĐV và nhân dân, góp phần thiết thực trong công tác XDĐ và đời sông xã hội, để tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM luôn là niềm tin, niềm tự hào của mỗi người việt Nam, sống có lý tưởng, hoài bảo xây dựng quê hương Phú Tân ngày càng giàu đẹp, văn minh, giàu lòng nhân ái, đùm bọc yêu thương giúp đỡ lẫn nhau".


Đ/c Lê Khánh Hội - Phó bí thư thường trực huyện ủy trao giải nhì và 02 giải ba

Với bản lĩnh tự tin, năng động, các thí sinh đã mang đến Hội thi những câu chuyện sâu sắc, mang tính thời đại, thời sự hấp dẫn, gây xúc động cho người xem. Kết quả, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân đến từ Đảng bộ xã Phú Hưng đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì là thí sinh Phạm Thị Bích Thủy đến từ Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An, 02 thí sinh Huỳnh Thị Huỳnh Như đến từ Đảng bộ Thị trấn Phú Mỹ và Thí sinh Phạm Thị Xuân An đến từ Đảng bộ xã Tân Trung đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích. Dịp này, UBND huyện biểu dương khen thưởng cho 23 thí sinh đã có thành tích xuất sắc từ vòng thì cấp cơ sở.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa có ý nghĩa thiết thực, là một hình thức tuyên truyền sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương Bác đi vào cuộc sống./.

Nguyễn Thắng - Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030550