Truy cập hiện tại

Đang có 162 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Long Xuyên tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(TGAG)- Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016) và tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 12/5/2016, tại hội trường Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Long Xuyên, Hội thi tìm hiểu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016 do Thành ủy thành phố Long Xuyên tổ chức đã thành công tốt đẹp.
 

Đến dự khai mạc hội thi có các đồng chí Lê Hồng Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thành Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Xuyên… và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành của thành phố Long Xuyên.

Hội thi này có 13 đội được tuyển chọn từ Hội thi cấp cơ sở tham dự, mỗi đội tối đa 6 thành viên, cùng thi đua 3 phần: Năng khiếu (Ca múa, tiểu phẩm, Video clip), thuyết trình và thi trả lời nhanh… Nội dung xoay quanh chủ đề về đạo đức Hồ Chí Minh… nhất là vấn đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”. Hội thi đã thu hút trên 100 người xem, cổ vũ tạo nên khí thế thật sôi nổi, hào hứng…

Hầu hết các đội đều được các cấp lãnh đạo địa phương, đơn vị quan tâm đầu tư dàn dựng, tập luyện và các thành viên tham gia Hội thi đều thích thú, nhiệt tình… Bởi lẽ, Hội thi đã tạo điều kiện để các thành viên tìm hiểu rất nhiều mẫu chuyện thể hiện đạo đức Hồ Chí Minh, phân tích ý nghĩa sâu xa của từng vấn đề và có liên hệ với thực tiễn cuộc sống, công tác hiện tại của mình, rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích cho bản thân và mọi người. Thể hiện rõ nhất ở phần thi thuyết trình mà các thí sinh đã trình bày… Rất nhiều bài dự thi được các thí sinh chuẩn bị và tập luyện chu đáo nên nội dung phân tích sâu sắc, cách thể hiện hấp dẫn thu hút người xem lắng nghe từng lời, từng câu…

Ở phần thi năng khiếu, hầu hết các tiết mục ca múa đều có đầu tư dàn dựng thể hiện với chất lượng khá tốt, không thua gì những hội diễn văn nghệ, với trang phục đẹp, giọng hát hay. Những tiểu phẩm tuy bị giới hạn bởi thời gian quy định nhưng vẫn được dàn dựng và trình bày khá tốt… Ngay cả việc thực hiện các video clip phản ánh kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị được các đội quân tâm, tự viết kịch bản, quay phim, phỏng vấn nhân vật, viết lời bình, đọc… rất hấp dẫn, giúp cho người xem hiểu rõ hơn hiệu quả của chủ trương tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua của thành phố Long Xuyên.

Đặc biệt, ở phần thi trả lời nhanh, với 300 câu hỏi phải tìm hiểu đáp án và học thuộc đã giúp cho các thành viên tham gia Hội thi hiểu tận tường, chính xác cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Giải phóng dân tộc, giành lấy độc lập tự do và xây dựng chính quyền cách mạng.

Kết quả Hội thi, Giải Nhất thuộc về Đội của Trung đoàn 3 thuộc Sư đoàn bộ binh 330; Giải Nhì được trao cho Lữ đoàn 962; Giải Ba là Đội thuộc cụm 4 (Mỹ Thới, Mỹ Thạnh, Mỹ Xuyên, Mỹ Quý); cùng 5 giải khuyến khích của các đơn vị thuộc các cụm: 1, 3, 5, 7 và 11.

Cô giáo Trần Ngọc Minh công tác tại trường THPT Nguyễn Hiền (cụm 11) nhận được Giải thưởng dành cho thí sinh có bài thuyết trình xuất sắc nhất Hội thi.

Đây là một Hội thi có ý nghĩa sâu sắc, tác động rộng lớn, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng, hiệu quả xã hội của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mai Bửu Minh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37138385