Truy cập hiện tại

Đang có 284 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ đầu năm 2016 đến khi có quyết định mới

(TGAG)- Nhằm thực hiện tốt Hướng dẫn số 02-HD/BTGTU, ngày 12/11/2015 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ đầu năm 2016 đến khi có quyết định mới”. Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị như sau:

Trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng đã nêu rõ nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ được tiến hành sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dự kiến vào dịp 19/5/2016. Để đảm bảo tính liên tục trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ đầu năm 2016 đến khi có quyết định mới của Trung ương.

Các địa phương, đơn vị cần quan tâm thực hiện một số nội dung trọng tâm như sau:

Các cấp ủy xây dựng nội dung tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội cấp mình và trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương của Bác cùng với tuyên truyền kết quả Đại hội XII, 86 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Bính Thân, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ xây dựng và phát hành tài liệu học tập cho năm 2016. Các địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo việc tổ chức triển khai và thực hiện ở chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt theo hướng gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Cấp ủy phối hợp với lãnh đạo chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị để lựa chọn những vấn đề trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế của mình, thảo luận và đề ra giải pháp thực hiện. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy và lãnh đạo chính quyền đối với việc giải quyết dứt điểm những bức xúc, nổi cộm, hạn chế, yếu kém, mang lại niềm tin trong Nhân dân.

Tùy điều kiện cụ thể, tổ chức trao đổi, tọa đàm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước” phù hợp với đặc điểm công việc của ngành, địa phương, đơn vị.

Tiếp tục nghiên cứu, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh vào quá trình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”. Xây dựng nội dung giáo dục đạo đức của Bác trong giảng dạy và sinh hoạt ngoại khóa ở nhà trường.

Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chú trọng đề tài sáng tác, quảng bá về người tốt, việc tốt, nhất là về xây dựng nhân cách con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW.

Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền về nội dung học tập gắn với các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Hoài Trường
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37067107