Truy cập hiện tại

Đang có 73 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tấm gương sáng học Bác về đại đoàn kết

(TUAG)- Theo quan điểm của Bác Hồ, đại đoàn kết dân tộc được xác định “không chỉ là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng mà còn là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của cả dân tộc”, vì vậy nội dung này đã được quán triệt trong các lĩnh vực, từ đường lối, chủ trương, chính sách đến thực tiễn. Thấm nhuần tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã Vĩnh Trạch đã tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh trong Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Huỳnh Công Tấn - Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Trạch, mà mọi người thường quen gọi là ông Tư Tấn.



Ông Huỳnh Công Tấn - Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Trạch cho biết: Tôi tâm huyết nhất câu nói của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, câu nói ấy trở thành lẽ sống, phương châm và khẩu hiệu hành động của tôi cũng như cán bộ Mặt trận của xã. Trong lời dạy của Bác tất cả việc làm của cán bộ, đảng viên vì mục đích cho dân và vì dân phục vụ. Từ đó mình mới kêu gọi được mạnh thường quân ủng hộ, mà nếu họ tin tưởng, đoàn kết với mình thì tất cả việc gì mình làm cũng thành công.

Hơn 10 năm kinh nghiệm tham gia công tác Mặt trận, nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của vấn đề đoàn kết trong thực tiễn. Ông đã cùng Ban Thường trực UBMTTQVN xã phát huy tốt vai trò của mình, huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… thông qua các buổi tuyên truyền, họp dân đã dần dần thay đổi được nhận thức của người dân về tinh thần đoàn kết dân tộc như đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; xóa đói, giảm nghèo; lá lành đùm lá rách; cùng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”,… Kết quả, qua 5 năm (2014 - 2019) nhận được sự hỗ trợ của mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ trên 54 tỷ đồng. Theo đó, xây dựng 8 cầu bê tông và nâng cấp mở rộng 7 tuyến đường giao thông nông thôn, đã xây dựng và sửa chữa 278 căn nhà đại đoàn kết, thăm hỏi tặng 26.716 phần quà tết, 750 thẻ bảo hiểm y tế, cấp 50 xe lăn cho người tàn tật...

Ông Tư Tấn chia sẻ thêm: “Khi công tác ở Mặt trận, lúc đầu cũng lúng túng lắm, cũng không nghĩ mình làm được vậy, trong quá trình làm dần dần rút ra được kinh nghiệm. Mỗi lần làm được công trình an sinh xã hội hoặc giúp được hoàn cảnh nào thì trong lòng cảm thấy thoải mái mà cũng đem lại niềm vui cho người khác".

Để nắm tình hình, ông Tư Tấn thường xuyên xuống các ấp để tìm hiểu đời sống của người dân, vận động bà con chí thú làm ăn, thoát nghèo, có thể nói đối với những hoàn cảnh khó khăn ông “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của từng gia đình, để kịp thời tham mưu UBND xã xem xét, giải quyết kịp thời. Nhờ sâu sát cơ sở, gần dân, sát dân nên ông rất được bà con nhân dân tin yêu, quý mến và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của ông Tư Tấn.

Bà Võ Thị Phượng, người dân xã Vĩnh Trạch nghẹn ngào chia sẻ: Ông Tư Tấn xuống tận nhà hỏi han gia đình đủ thứ hết, cũng nhờ ông Tư Tấn mà tôi có được căn nhà, rồi thẻ bảo hiểm y tế, rồi vận động tiền để chồng tôi đi mổ tim, cháu nội tôi đi chữa bệnh tại TP.HCM, tôi không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn ông Tư Tấn đã giúp đỡ gia đình tôi quá nhiều.

Năm 2020, ông Tư Tấn đã vận động, tập hợp các thành viên đam mê công tác từ thiện và Ban trị sự PGHH xã thành lập tổ vá đường. Từ nguồn đóng góp hỗ trợ của bà con nhân dân, các nhà hảo tâm về hiện vật, ngày công lao động, tổ vá đường của xã đã sửa chữa, khắc phục mặt đường bị ổ gà, lề đường bị lỡ, chặt mé cây xanh.

Ông Phan Bá Tòng - người dân xã Vĩnh Trạch bộc bạch: Ông Tư Tấn xuống vận động anh em tụi tôi để vá đường, làm đường, cảm động trước sự nhiệt tình của ông và tin tưởng ở nơi ông, mấy anh em tụi tôi cũng tham gia vận động tiếp và thực hiện. Đến nay, đường sá toàn xã sạch đẹp, không còn ổ gà nữa.



Tin tưởng vào cách làm của ông Tư Tấn, các mạnh thường quân thường xuyên đóng góp, ủng hộ xây cầu, cất nhà, mua bảo hiểm y tế, mua xe cứu thương, xây dựng nghĩa trang, tặng quà tết hàng năm… Không những giúp bà còn con trong xã mình mà ông giúp các xã lận và huyện khác. Những kết quả đạt được trong các năm qua của MTTQVN xã đã chứng minh tin vào dân, dựa vào dân là sức mạnh của đoàn kết trong Nhân dân. Để thực hiện điều đó, ông Tấn luôn tâm huyết phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, phải phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau chăm lo cho dân, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất.

Những đóng góp tích cực của ông cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Trạch đã góp phần đưa xã Vĩnh Trạch xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Riêng ông Tư Tấn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, tỉnh, huyện, xã vì có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông Tư Tấn xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu hết lòng vì việc chung để nhiều người học tập./.

Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717441