Truy cập hiện tại

Đang có 617 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Doanh nhân làm theo lời Bác

(TUAG)- Nhiều năm qua, kết quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự lan tỏa đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Với suy nghĩ làm theo lời Bác để tâm luôn sáng và hướng thiện, học theo Bác ở lòng yêu thương con người; đã có nhiều doanh nghiệp kinh doanh thành đạt đã quan tâm cùng chung tay với địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình, hộ nghèo của địa phương, trong đó có bà Bành Thị Kim Hương, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Vàng Kim Hương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên.



Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân phường Mỹ Long: “Bà Bành Thị Kim Hương là một trong những doanh nghiệp thành đạt trên thương trường và là người có một tấm lòng hết sức nhân ái đối với việc chăm lo đời sống cho bà con nghèo. Việc làm này của bà xuất phát từ cái tâm trong sáng muốn chia sẻ một phần khó khăn của hộ nghèo. Vì thế, gần như bà không bao từ chối các cuộc vận động quyên góp của địa phương, đoàn thể để giúp đỡ khi báo chí hay người dân phát hiện những mảnh đời, gia cảnh người bất hạnh”.

Không thể kể hết các số liệu mà bà tham gia làm việc thiện, bởi không chỉ giúp đỡ cho hộ nghèo, khó khăn ở phạm vi của phường Mỹ Long, mà còn trong toàn thành phố, kể cả các huyện, thị bạn nếu cần bà luôn sẵn lòng giúp đỡ. Chỉ tính riêng các năm từ 2016 đến nay, cá nhân bà đã đóng góp cho các hoạt động của các hội từ thiện trên 15.000 phần quà (trị giá gần 7,9 tỷ đồng) và vận động gần 2,5 tỷ đồng cho các hoạt động bảo trợ của tỉnh hội, trợ giúp cho 2.520 lượt học sinh nghèo; phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang tặng nhà mái ấm ATV; xây mới 21 căn nhà và sửa chữa 29 căn nhà khác; xây 11 cây cầu nông thôn mang tên Kim Hương, hỗ trợ xây dựng 10 cây cầu khác trong phong trào tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; thành lập khu dân cư Kim Hương (huyện Châu Phú) để hỗ trợ 11 hộ bị cháy nhà ở thị trấn Cái Dầu có nhà ở ổn định cuộc sống.

Không chỉ quan tâm đến đời sống, trợ giúp kinh tế cho những hoàn cảnh đặc biệt, doanh nhân Kim Hương còn quan tâm đến hạnh phúc của những hoàn cảnh đặc biệt. Doanh nghiệp tư nhân Vàng Kim Hương đã trao 100 cặp nhẫn cưới hạnh phúc trị giá 250 triệu đồng trong đám cưới tập thể của thanh niên là công nhân lao động, phối hợp tổ chức đám cưới tập thể và trao 21 chiếc nhẫn kim cương cho những cặp vợ chồng khuyết tật...

Đối với việc kinh doanh, bà cùng với gia đình đã vượt qua những khó khăn trong kinh doanh để xây dựng thương hiệu vàng Kim Hương nổi tiếng khắp miền Tây Nam Bộ. Ngoài công việc kinh doanh, bà còn tham gia vào các tổ chức xã hội với vai trò Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh An Giang, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Trường trẻ em mồ côi Khai Trí, Phó Chủ tịch Hội phòng, chống HIV/AIDS tỉnh An Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Long Xuyên, dù ở cương vị nào nữ doanh nhân Kim Hương đều tích cực cống hiến và hoàn thành tốt vai trò của mình.

Việc làm của bà được sự ủng hộ và đồng tình rất lớn từ gia đình. Được biết từ ngày bà làm việc này đến nay có khoảng trên dưới 20 năm. Bà chia sẻ: “Nhìn thấy bà con mình khó khăn về đời sống và ở trong những căn nhà dột nát, thật sự là tôi rất xót xa, nên tự hứa với lòng mình sẽ tiếp tục dành nhiều thời gian, tâm huyết, luôn đồng hành với công tác an sinh xã hội và các hoạt động từ thiện”.

Bằng những việc làm đáng trân trọng, nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2010, 2015), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhì của Thủ tướng; Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý khác.

TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37046935