Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Châu Đốc gương mẫu, học và làm theo Bác

(TUAG)- Cô Lý Kỳ Phượng, Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Châu Đốc, là một trong những điển hình vừa được Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tích cực tham gia việc học tập và làm theo Bác, ra sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của thành phố, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 

Trong cuộc sống cũng như trong công tác, cô Lý Kỳ Phượng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tích cực, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cương vị Chủ tịch Hội khuyến học thành phố, đồng chí chủ động phối hợp Phòng Giáo dục và các trường trên địa bàn tổ chức khảo sát hoàn cảnh gia đình các em học sinh nghèo, khó khăn. Tổ chức vận động các doanh nghiệp, các cơ sở thờ tự, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học có điều kiện tiếp bước đến trường vươn lên học giỏi. Tích cực phát triển hội viên, xây dựng các chi hội khuyến học khóm, ấp, trường học, xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập. Hiện nay toàn thành phố Châu Đốc có 23.403 hội viên chiếm tỉ lệ 20, 97% dân số, 18.717 gia đình học tập, đạt 64,47% hộ gia đình. Tích cực vận động Quỹ khuyến học để hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học có điều kiện tiếp bước đến trường vươn lên học giỏi.

Hằng năm, đồng chí vận động Quỹ khuyến học được trên 200 triệu đồng; vận động Ban Quản trị Lăng Miếu Núi Sam hỗ trợ học bổng Thoại Ngọc Hầu phát cho 102 học sinh 3 cấp học và 15 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi số tiền 200 triệu đồng. Phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo được tiếp bước đến trường. Việc cấp phát học bổng đúng đối tượng, trung thực khách quan, sử dụng quỹ khuyến học đúng mục đích, đúng nguyên tắc tài chính, được sự tín nhiệm của cấp quản lý, của nhà tài trợ, thầy, cô giáo và học sinh.

Vận động các Hội khuyến học phường, xã thực hiện tốt công tác khuyến học ở cơ sở, liên kết với Trung tâm học tập cộng đồng hỗ trợ cho mọi người có điều kiện tham gia học tập qua các loại hình sinh hoạt câu lạc bộ, hội thảo đầu bờ, các lớp học nghề ngắn hạn, tích cực góp phần xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

Với vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và là Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức phường Châu Phú B, đồng chí tích cực tham mưu với cấp ủy, Ủy ban nhân dân phường tạo điều kiện tốt nhất cho Hội hoạt động. Vận động thầy, cô giáo hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động, công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương; tham gia mô hình Dân vận khéo “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”; tham gia đóng góp ý kiến các văn kiện về giáo dục. Tập hợp thầy, cô giáo nghỉ hưu trên địa bàn phường tham gia Hội Cựu Giáo chức, đến nay số lượng hội viên là 214 người, trong đó có 31 đảng viên.

Thăm hỏi kịp thời thầy, cô ốm đau, phúng điếu cha mẹ hội viên qua đời. Tham mưu Hội Cựu Giáo chức thành phố hỗ trợ bảo hiểm y tế cho thầy, cô lớn tuổi, khó khăn không có lương hưu; tranh thủ Ủy ban nhân dân, Ban Bảo quản Tiên Sư Miếu thành phố Châu Đốc tổ chức thăm hỏi và mừng thọ các thầy, cô lớn tuổi nhân dịp tết Nguyên Đán và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Cô Lý Kỳ Phượng chia sẻ: “Bác là một vĩ nhân, lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội”.

TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37049584