Truy cập hiện tại

Đang có 36 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam kiểm tra An Giang

(TUAG)- Ngày 15-10, Đoàn kiểm tra của Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, một Số sở, ban ngành và Hội nan nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nắm tình hình quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thạnh tiếp và làm việc với đoàn.
    

Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra Trung ương nắm tình hình kết quả triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, nhà nước liên quan đến công tác Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của tỉnh; công tác chăm lo, giúp đỡ nạn nhân và công tác vận động nguồn lực của địa phương từ năm 2015 đến nay. Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về một số công tác đã thực hiện tại địa phương, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao hiệu quả, phát huy trách nhiệm trong công tác tham mưu. Đồng thời đề xuất Trung ương về chế độ chính sách để địa phương tổ chức thực hiện tốt các chính sách và vận động các nguồn lực tiếp tục chăm lo cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trong thời gian tới.
    
Tính đến tháng 9-2019, toàn tỉnh An Giang có 39.390 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng (theo Luật người khuyết tật), chiếm 1,82% dân số, tăng 19.179 người khuyết tật đang hưởng trợ cấp so với cuối năm 2015; có 571 người hoạt động kháng chiến và con của họ bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Pháp Lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
    
Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, tỉnh An Giang đã đạt một số kết quả quan trọng. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã thực hiện trợ cấp bảo trợ xã hội cho hơn 132.700 lượt đối tượng là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Vận động các nguồn lực bằng tiền mặt và hiện vật, quà, xe lăn với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam. xây cất mới 68 căn và sửa chữa 3 căn Nhà tỉnh thương với số tền 3 tỷ 432 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ 110 triệu đồng cho 11 gia đình nạn nhân nghèo vay sản xuất kinh doanh nhỏ, thời hạn vay 5 năm với lãi suất bằng 0. Tỉnh hội đã triển khai thu thập, lấy 7.304 chữ ký ủng hộ bà Trần Tố Nga (Việt kiều Pháp) chung tay đấu tranh với các Công ty hóa chất Mỹ đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của An Giang trong triển khai và thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư. Qua đó đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt chính sách đối với các nạn nhân chất độc da cam; chăm lo đời sống vật chất tinh thần với nạn nhân chất độc da cam để vươn lên hòa nhập cộng đồng..., góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội địa phương.
Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37119472