Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Thoại Sơn: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019

(TGAG)- Ngày 06/7/2019, tại Trường THCS Vĩnh Khánh (huyện Thoại Sơn), Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Huyện đoàn Thoại Sơn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” 2019. Đến dự có đồng chí Võ Thành Lợi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Tô Kim Hồng, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Chưởng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch UBND huyện.


Tặng công trình sân chơi thiếu nhi, trị giá 25 triệu đồng

Qua các lần tổ chức đến nay chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” đã phát huy vai trò xung kích của thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ trên địa bàn tỉnh trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng; trở thành cái nôi rèn luyện, môi trường thực tiễn cho thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ cống hiến sức trẻ, chuyên môn và nghiệp vụ của mình vì cộng đồng, góp phần xây dựng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ ra quân, các đơn vị, các nhà tài trợ đã trao các bảng tượng trưng để thực hiện các công trình phần việc. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao tặng 100 chiếc cặp, 5.000 quyển tập, 10 chiếc xe đạp, 15 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 5 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1.800.000 đồng/năm.


Tặng 10 xe đạp cho các em học sinh, trị giá 12 triệu đồng

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo đoàn viên thanh niên, người lao động thuộc nhiều lĩnh vực đã bắt tay thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa thiết thực, như: khởi công thực hiện 01 “Sân chơi thiếu nhi” cho các em thiếu nhi xã Tây Phú, trị giá 25.000.000đ; trao tặng 500 kg gạo cho các hộ hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức phiên tòa giả định xử về vụ cố ý gây thương tích - bị cáo, bị hại chưa thành niên. Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thăm, tặng quà 02 Mẹ Việt Nam anh hùng và 5 gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tổ chức cấp đổi và cấp mới Giấy chứng minh nhân nhân cho người dân và học sinh. Gắn điện chiếu sáng cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã. Tổ chức gian hàng ẩm thực và sân chơi hè cho các em học sinh.


Gian hàng ẩm thực dành cho các em thiếu nhi

Không khí ra quân của Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019 diễn ra rất sôi nổi với nhiều hoạt động an sinh xã hội rất thiết thực. Các bạn đoàn viên thanh niên đã dành trọn ngày nghỉ cuối tuần để mang chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ của mình phục vụ cộng đồng. Và đây cũng là môi trường để các bạn đoàn viên thanh niên rèn luyện tay nghề, nâng cao bản lĩnh, nhận thức và hành động, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Thăm tặng quà gia đình chính sách

Cẩm Nang, Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37020437