Truy cập hiện tại

Đang có 48 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tân Châu tổ chức mit-tinh phát động “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động” năm 2019

(TGAG)- Ngày 9-5, UBND thị xã Tân Châu tổ chức mit-tinh phát động “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động” năm 2019. Đến dự có ông Huỳnh Quang Ngự - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, ông Trần Hoàng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Những năm qua, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo nhiều giải pháp thực hiện tạo chuyển biến tích cực. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã đã đầu tư nguồn lực để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động như cải tạo nhà xưởng, xây dựng hệ thống chống nóng, chống ồn, chống khí độc, hút bụi, chiếu sáng… Công tác tuyên truyền, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao nhận thức của người lao động trong việc tự bảo vệ mình cũng như phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Cùng với việc đầu tư cải thiện điều kiện làm việc các đơn vị đã vận động công nhân lao động trồng nhiều cây xanh, xây dựng vườn hoa cây cảnh, cải tạo môi trường sinh thái trong khuôn viên, nhà máy, công sở, khu dân cư góp phần làm cho môi trường nơi làm việc, nơi ở của công nhân viên chức xanh, sạch, đẹp.

Các chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động được quan tâm thực hiện như cung cấp phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng độc hại, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời điều trị bệnh nghề nghiệp. Anh Nguyễn Minh Tiền - công đoàn viên xí nghiệp môi trường đô thị thị xã cho biết: “Hôm nay tổ chức tháng công nhân được tổ chức công đoàn chăm lo đời sống cho các anh em hỗ trợ xây cất nhà, sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn, hỗ trợ nhiều dịch vụ mới cũng như khuyến mãi để cho lao động để được tham quan du lịch. Tạo điều kiện cho các lao động tham gia phong trào cùng nhau phấn đấu để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đối với công nhân lao động tuân thủ chấp hành nội quy, quy định của cơ quan xí nghiệp, hoàn thành nội dung mà xí nghiệp đưa ra, chấp hành nghiêm chỉnh an toàn lao động, vệ sinh lao động ở cơ quan xí nghiệp”.


Trong  thời gian qua, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã có nhiều nỗ lực đóng góp về vật chất, tinh thần và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, tài sản của Nhà nước và nhân dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của thị xã. Vấn đề đặt ra hiện nay sẽ tập trung những hoạt động cụ thể để kiểm soát nguy cơ, rủi ro trong lao động; cải thiện điều kiện làm việc, không để xảy ra tai nạn, sự cố nghiêm trọng; hạn chế thấp nhất các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Xây dựng môi trường văn hóa an toàn loa động tại nơi làm việc, các hoạt động chăm lo chính đáng, thiết thực cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Phát biểu tại lễ mít-tinh ông Trần Hoàng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị: “Các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người lao động tập trung thực hiện và hưởng ứng một số nội dung sau: Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong các hoạt động thông tin, truyền thông, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đối với chủ sử dụng lao động, người lao động, đa dạng các hình thức tập huấn, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Huy động các nguồn lực tập trung chăm lo về vật chất và tinh thần cho người lao động, quan tâm thăm hỏi động viên gia đình có người tai nạn lao động. Phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại giữa chủ sử dụng lao động và người lao động. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh lao động. Đối với người lao động cần nâng cao ý thức chấp hành chấp hành đầy đủ nghiêm túc các nội quy, quy trình, các biện pháp an toàn vệ sinh lao động. Chủ động trang bị, trau dồi các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn. Tôi xin thay mặt lãnh đạo thị xã kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động, các công ty, doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, doanh nghiệp ra sức thi đua lao động sản xuất”.

Tính riêng năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 81 vụ tai nạn lao động, làm chết 8 người. Do đó, năm 2019 mọi người hãy có hành động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động bên cạnh các hoạt động của các cấp, các ngành thị xã. Đây cũng là dịp để tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật của tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác an toàn vệ sinh lao động góp phần phát triển kinh tế xã hội thị xã bền vững.

Sau lễ mít-tinh các đại biểu đã diễu hành trên một số trục đường chính nội ô thị xã kêu gọi người dân hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động năm 2019.

Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37120248