Truy cập hiện tại

Đang có 128 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

(TGAG)- Sáng 17/4, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. TS.Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; Thường trực UBND và lãnh đạo phòng y tế, trung tâm y tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển ông thôn, phòng Kinh tế hạ tầng 11 huyện, thị, thành phố.

Tháng hành động vì ATTP năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng, ATTP, “Tháng hành động” năm 2019 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Mục tiêu chính của đó là: (1) Tăng cường công tác giáo dục truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. (2) Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa phương trọng điểm, có đường biên giới, cửa khẩu. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. (3) Giảm thiểu tình trạng ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong công tác ATTP năm 2018 và chia sẻ những khó khăn, thách thức đối với lĩnh vực này, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của công tác vệ sinh ATTP đối với sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương; đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện, thị, thành phố triển khai nghiêm túc Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật An toàn thực phẩm thông qua các hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí từng đối tượng, từng vùng, nhất là người dân sống ở các khu vực nông thôn; vận động toàn dân, nhất là các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm tự giác thực hiện các quy định pháp luật về ATTP để góp phần không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân; lưu ý các  sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tăng cường kiểm tra, giám sát tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; tăng cường công tác quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đặc biệt là các bếp ăn tập thể, bảo đảm ATTP cho công nhân, học sinh, quản lí các điểm kinh doanh thực phẩm ở cổng trường học và đường phố,…

Tin, ảnh: Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37143213