Truy cập hiện tại

Đang có 58 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tân Châu sơ kết thực hiện lộ trình BHYT toàn dân trong năm 2018

(TGAG)- Ngày 26-3-2019, UBND thị xã Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có ông Diệp Thành Bu - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Trần Văn Tiến - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy, ông Trần Hòa Hợp- Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã - chủ trì hội nghị.

Năm 2018, toàn thị xã Tân Châu có trên 136.200 người dân tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 79%. Công tác khám chữa bệnh BHYT đạt được nhiều kết quả tích cực. BHXH thị xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã phường thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT.


Năm 2019, thị xã Tân Châu phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ trên 84,12% người dân trên địa bàn tham gia BHYT. Do đó, thị xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch về BHYT giai đoạn 2019 – 2020. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT bằng nhiều hình thức phù hợp với đặc điểm từng địa phương trên địa bàn thị xã. Củng cố nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đưa ra một số khó khăn như người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT, một số người dân còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của mạnh thường quân, chính quyền địa phương chi phí tham gia BHYT trong 1 năm; các đối tượng là người lao động thời vụ tại các doanh nghiệp nên không thể tham gia BHYT, học sinh ở nhà với ông bà nên việc tuyên truyền, vận động khó khăn...
    
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Hòa Hợp - Phó Chủ tịch UBND thị xã biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thành viên Ban chỉ đạo, BHXH thị xã, UBND các xã phường kiên quyến chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện BHYT trong thời gian qua. Đề nghị trong thời gian tới, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cả chiều rộng lẫn chiều sâu để tất cả người dân hiểu về quyền, lợi ích tham gia BHYT. Ngành y tế thị xã đẩy mạnh công tác đào tạo cho y, bác sĩ, điều dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Vận dụng có hiệu quả các loại máy móc hiện đại từ các nguồn hỗ trợ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong và ngoài thị xã. UBND các xã, phường phối hợp với các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tuyên truyền chính sách BHYT. Xây dựng kế hoạch đề ra mục tiêu, nhiệm vụ hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT tránh để người dân trông chờ, ỷ lại vào địa phương, mạnh thường quân.

Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116607