Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2019 tại thị xã Tân Châu

(TGAG)- Ngày 11/3/2019, tại phường Long Thạnh và xã Vĩnh Hòa, Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Châu phối hợp Trung tâm truyền máu huyết học Cần Thơ tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2019. Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan ban ngành đoàn thể, các chiến sĩ Công an, dân quân, các em học sinh THPT ở các điểm trường và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã đã có mặt tại nơi nhận máu điền phiếu thông tin, kiểm tra sức khỏe và tiến hành hiến máu.


Đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo.

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi chúng ta, nó đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương giữa người với người trong cuộc sống. Có mặt từ rất sớm, như anh Nguyễn Hồng Phước - ngụ phường Long Hưng, Tx Tân Châu chia sẻ: “Đây là lần thứ 29 tôi hiến máu, khi mà mình hiến máu nhân đạo, trước tiên mình chỉ nghĩ về tâm mình thôi, mình hiến máu để mình cứu người, trong khi đó, khi mà hiến máu được thì cơ thể mình rất khỏe, cứ vậy là 01 quý 03 tháng là tôi đều tiến hành cho đều. Theo tôi thì thanh niên trẻ bây giờ nếu mà có tâm để hiến máu cứu người, mình đừng ngần ngại, đừng lo sợ gì cả,  khi có thông báo hiến máu nhân đạo, mình cứ đến cơ sở mà làm thủ tục hiến cho máu”.

Rất đông các em học sinh THPT cũng đã có mặt từ rất sớm và nôn nóng được đến lượt hiến máu. Trong đợt này, trường THPT Tân Châu có 22 em tình nguyện đăng kí tham gia. Chia sẻ về ý nghĩa của hành động này, em Đỗ Thị Cẩm Tiên – Bí thư chi đoàn lớp 12B1 – Trường THPT Tân Châu nói: “Em biết được từ nhiều nguồn như là từ trường học, báo đài, thời sự về thông tin hiến máu nhân đạo, sau khi được nhà trường phát động, em và các bạn đã cùng nhau tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu, đây là lần đầu tiên em tham gia, tâm lý em là rất là sẵn sàng và thoải mái. Khi có những hoạt động tình nguyện như thế này, các bạn hãy luôn sẵn sàng tham gia và giúp đỡ mọi người, để góp phần cung cấp cho ngân hàng máu, đảm bảo sẵn sàng cứu giúp người kịp thời”.

Ngoài ra, còn có rất đông bà con nhân dân ở các địa phương tình nguyện đến đăng kí, có người là nội trợ, có người là tiểu thương, nông dân đã tranh thủ đến sớm để cùng với mọi người tham gia hiến máu. Chú Bùi Văn Sang – ngụ phường Long Phú, Tx Tân Châu chia sẻ: “Thông tin này do ở phường phát động, tại vì mình thấy như bao người khác người ta làm được, mình cũng làm một việc gì có ý nghĩa cho đời. Trước đây, chú không biết, qua lần này chú về vận động nhiều lần sau có nhiều bà con tới đây để hiến máu”.

Máu được xem là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Vì thế, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác rất cần sự chia sẻ những giọt máu hồng của mọi người để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.


Em học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Trong suốt buổi sáng làm việc, Trung tâm truyền máu huyết học Cần Thơ đã nhận được 203 đơn vị máu. Đồng hành với hoạt động này, ảnh viện áo cưới Thời Đại cũng đã tặng 200 phần cơm, bánh bao cho những tình nguyện viên, để mọi người có sức khỏe tốt.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” đã thể hiện tuyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, với tấm lòng nhân ái và đầy trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những đơn vị máu được cung cấp cho Ngân hàng máu, để kịp thời cứu sống những người bệnh cần được truyền máu, tiếp tục duy trì sự sống, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705286