Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Ngoại khóa liên môn Hóa - Sinh - Công nghệ: Phương pháp mới trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Nguyễn Quang Diêu

(TGAG)- Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; sáng tạo, đổi mới trong phương thức dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, sáng ngày 9/4, Trường THPT Nguyễn Quang Diêu tổ chức chương trình ngoại khóa tích hợp liên môn Hóa – Sinh – Công nghệ bằng các phần chơi hấp dẫn đã tạo được sự thích thú trong học sinh.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa tích hợp liên môn Hóa học – Sinh học – Công nghệ của trường Nguyễn Quang Diêu được tổ chức với sự tham gia của 5 đội chơi chia đều học sinh các khối lớp 10, 11, 12 ở mỗi đội, từ đó các em sẽ phải hoàn thành 4 phần chơi gồm: Trải nghiệm cuộc sống, Khơi nguồn kiến thức, Khám phá tri thức và Khoa học trẻ.


Học sinh hứng thú khi tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa tích hợp liên môn Hóa Sinh Công nghệ 

Ở phần chơi Trải nghiệm cuộc sống, với 10 câu hỏi đã giúp các em ôn lại kiến thức Hóa –Sinh. Đối với phần chơi Khơi nguồn kiến thức là dịp các đội chơi chia sẻ về những phương pháp để học tốt các môn Sinh – Hóa - Công nghệ bằng hình thức thuyết trình, từ đó giúp các học sinh của trường có thêm những phương pháp học tập mới, bổ ích. Em Nguyễn Thị Bích Chăm học sinh lớp 12A7 chia sẻ: “Cuộc thi hôm nay rất là thú vị, góp phần bổ sung thêm nhiều kiến thức ngoài lề cho em góp phần cho em thêm yêu thích cái bộ môn khoa học tự nhiên hơn, mặc dù là em chọn khoa học xã hội nhưng mà em thấy  cuộc thi này rất là bổ ích không những giúp ích cho các bạn tự nhiên mà còn giúp ích cho các bạn trong môn khoa học xã hội.

Ở phần chơi Khám phá tri thức, các học sinh của trường đã rất thích thú khi giáo viên bộ môn Hóa – Sinh thực hiện các đoạn videoclip mô phỏng các thí nghiệm hóa học, các đội chơi sẽ phải đưa ra câu trả lời đúng và nhanh nhất để giành điểm phần thi này. Và cuối cùng là phần chơi Khoa học trẻ đã giúp các em rèn luyện sự tư duy để giải thích 7 tình huống thực tế liên quan đến các phản ứng hóa học, các hiện tượng tự nhiên xảy ra trong cuộc sống. Em Nguyễn Vĩnh Thuyên lớp 12A3 chia sẻ: “Em thấy hội thi hôm nay thì diễn ra hết sức là sôi động và sôi nổi. Qua các phần thi thì em đã được bổ sức kiến thức hóa học, sinh học rất là nhiều. Hội thi hôm nay cũng đã giúp em rèn luyện thêm  kỹ năng thuyết trình. Một số kiến thức thầy cô đưa ra rất là thiết thực với thực tế để chúng em hiểu thêm về cuộc sống.”


Quang cảnh buổi sinh hoạt tích hợp liên môn Hóa Sinh Công nghệ tại trường THPT Nguyễn Quang Diêu

Thầy Nguyễn Văn Tú – Tổ trưởng tổ Hóa trường THPT Nguyễn Quang Diêu cho biết thêm: “Để chuẩn bị được buổi ngoại khóa này các thầy cô trong tổ Hóa và tổ Sinh đã tiến hành họp và soạn các câu hỏi liên quan đến thực tế cuộc sống, những câu hỏi này được lấy từ trong nguồn sách giáo khoa của chương trình lớp 10, 11 và 12 để biên soạn cho các em. Những câu hỏi giúp giải thích được những kiến thức liên quan đến bộ môn hóa- sinh và cuộc sống hằng ngày nhiều khi các em chưa biết hết. Đồng thời, thông qua cái buổi ngoại khóa góp phần tạo không khí vui tươi trong học tập, thứ hai là giúp các em tái hiện lại những kiến thức mà nó bổ ích cũng như những kinh nghiệm liên quan đến thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó cũng là để đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực.”

Buổi ngoại khóa tích hợp liên môn Hóa – Sinh – Công nghệ khép lại thành công khi tạo được sự phối hợp giữa chuyên môn và ngoại khóa. Buổi ngoại khóa còn là dịp để học sinh được củng cố kiến thức đa học, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp tạo sự đoàn kết, trau dồi thêm kỹ năng sinh hoạt nhóm, kỹ năng thuyết trình, phát huy khả năng tư duy, nhạy bén của học sinh. Với thành công của buổi ngoại khóa hôm nay, dự kiến trong những chủ đề sinh hoạt ngoại khóa tiếp theo, thầy và trò trường THPT Nguyễn Quang Diêu sẽ tiếp tục kết hợp giữa chuyên môn và ngoại khóa để từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới trong cách dạy và học của trường Nguyễn Quang Diêu.

Ngọc Thạnh


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032793