Truy cập hiện tại

Đang có 153 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Châu Thành tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu năm 2017

(TGAG)- Sáng ngày 12/01/2018, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu và tổng kết 10 năm phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” giai đoạn 2009-2018. Đồng chí Ngô Văn Sở - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang; đồng chí Hồ Trường Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cùng hơn 250 đại biểu về tham dự.


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ngô Văn Sở trao giấy khen cho những cá nhân tiêu
biểu

Năm 2017, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức triển khai và vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Thông qua các Qua các chiến dịch hiến máu: Tết nguyên đán Đinh Dậu, Lễ hội Xuân Hồng, những giọt máu hồng hè… kết quả, toàn huyện đã tiếp nhận được trên 1580 đơn vị máu, đạt 112,8% kế hoạch, trong đó, có 18 cá nhân tham gia hiến máu từ 15 đến 20 lần và trên 200 cá nhân có số lượt hiến máu từ 5  đến 10 lần.

Riêng đối với phong trào “Tết vì người nghèo và nạn da cam”, Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện, huyện Châu Thành vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương thực hiện các công trình phúc lợi xã hội chăm lo người yếu thế như: trao tặng quà tết, cất nhà tình thương, khám chữa bệnh nhân đạo, trao tặng học bổng, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hộ nghèo, cận nghèo…với số tiền trên 18 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hồ Trường Huấn – Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã ghi nhận và biểu dương những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu cũng như kết quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tiếp tục phối hợp chặt với các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào từ thiện xã hội, tham gia hiến máu cứu người góp phần đưa phong trào lan tỏa và ngày càng nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ cộng đồng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.


Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đã trao tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”, và 224 người hiến máu tiêu biểu trong năm 2017./.

Trần Ngân.


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713810