Truy cập hiện tại

Đang có 189 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9-1)

(TGAG)- Thiết thực tổ chức hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2018). Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã Khai mạc Hội thi “Khi tôi 18” kết hợp Ngày hội học sinh, sinh viên tỉnh An Giang lần thứ VII năm 2018 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang, với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Ngày hội thu hút hơn 250 học sinh, sinh viên từ 50 trường THPT và 03 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian; tham trò chơi lớn với các nội dung phong phú hấp dẫn. Đặc biệt, Hội thi “Khi tôi 18” gồm các phần thi âm nhạc tuổi 18, giác quan tuổi 18, hiểu ý đồng đội, 18 tài năng thu hút sự tham gia và quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên đến từ 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất của Hội thi cho đơn vị huyện Phú Tân, giải Nhì cho đơn vị Tân Châu, giải Ba cho đơn vị Châu Thành và 08 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.


Hội thi “Khi tôi 18”. 

Sau các hoạt động được diễn ra vào ban ngày, đến chiều tối, các bạn học sinh, sinh viên tham gia Hội thi Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam dành cho 03 Đoàn trường Đại học An Giang, Cao đẳng Nghề An Giang, Cao đẳng Y tế An Giang. Các đơn vị dự thi hoạt cảnh truyền thống sinh viên Việt Nam, thông qua đó  giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn chặng đường 68 năm hình thành và phát triển, tổ chức Hội sinh viên và phong trào học sinh, sinh viên. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Đại học An Giang, giải Nhì thuộc về đơn vị Cao đẳng Nghề An Giang và giải Ba cho đơn vị Cao đẳng Y tế An Giang.

Điểm nổi bật Ngày hội là Chương trình Lễ mít-tinh và tuyên dương các danh hiệu “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu ôn lại truyền thống học sinh, sinh viên, qua đó giúp học sinh sinh viên hiểu rõ hơn, tưởng nhớ và biết ơn các thế hệ học sinh, sinh viên đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, hạnh phúc, được học hành và phát triển. Để từ đó cùng nhau thi đua học tập và rèn luyện bản thân góp phần trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tuyên dương các danh hiệu “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 50 học sinh đạt danh hiệu “Khi tôi 18” dành cho học sinh THPT; 10 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”; 07 học sinh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Đây là động lực để học sinh tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện và tiếp tục hành trình chinh phục tri thức của mình.

Tin, ảnh: Trung Tiến, Thanh Tiền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048812