Truy cập hiện tại

Đang có 180 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Sở Y tế kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn năm 2017

(TGAG)- Đoàn công tác Sở Y tế An Giang do bác sĩ Trịnh Hữu Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động của Bệnh viện đa khoa huyện Thoại Sơn năm 2017.

Đoàn đã kiểm tra 5 nội dung chính của 83 tiêu chí theo bảng đánh giá chất lượng Bệnh viện Việt Nam của Bộ Y tế và đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của Bệnh viện trong năm 2017, với các nội dung: Hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực bệnh viện; hoạt động chuyên môn; hoạt động cải tiến chất lượng, tiêu chí đặc thù chuyên khoa.


 
Trong năm 2017, mặc dù trang thiết bị còn hạn chế nhưng bệnh viện đã khám chữa bệnh trên 249.697 lượt người, đạt 137% so kế hoạch năm; điều trị nội trú cho 13.649 bệnh nhân đạt 103,4% so kế hoạch đề ra, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 131%, bệnh viện có 120 giường bệnh với 141 y bác sĩ và nhân viên. Nhìn chung, hoạt động khám chữa, bệnh năm 2017 của Bệnh viện đã thực hiện tốt, đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế An Giang và cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 đề ra.

Đoàn công tác đã chia ra thành nhiều tổ tiến hành kiểm tra thực tế về cơ sở hạ tầng đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh; công tác quản lý tài chính và tài sản bệnh viện; công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, triển khai việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong điều trị bệnh và thực hiện tốt quy chế chuyên môn.

Qua đó, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế An Giang đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Bệnh viện huyện Thoại Sơn trong năm 2017. Kết quả, đánh giá Bệnh Viện đa khoa huyện đạt loại khá. Đồng thời đề nghị: trong thời gian tới Bệnh viện tiếp tục pháp huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại như cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thực hiện công tác dinh dưỡng tiết chế, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là khoa hồi sức cấp cứu hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân./.

Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718596