Truy cập hiện tại

Đang có 289 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Chợ Mới: Cựu học sinh Trường Trung học Tỉnh Hạt “Mỹ Hiệp” tri ân thầy, cô

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), nhóm cựu học sinh Trường Trung học Tỉnh Hạt “Mỹ Hiệp” (nay là Trường THCS Trương Công Thận) tề tụ về mái trường xưa để tổ chức họp mặt tri ân thầy, cô giáo và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Hình ảnh “con đò chở khách sang sông” luôn gắn liền với người thầy - tháng năm miệt mài trên chuyến hành trình đưa tri thức đến với từng thế hệ học sinh. Dù ai đang hay đã từng là học sinh đều dành một sự tôn kính với thầy, cô của mình.


Phát biểu ôn lại kỷ niệm, cô Phan Thị Tuyến chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, hạnh phúc trong những ngày truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, cảm xúc khi trở về ngôi trường xưa, nay là trường THCS Trương Công Thận. Hằng năm, tôi và đồng nghiệp được về dự buổi họp mặt do học trò cũ tổ chức, qua đó, chúng tôi được dịp gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau cũng như chúc mừng sự thành đạt của học sinh mình trong năm qua. Chúng tôi cảm ơn các nhà tài trợ quan tâm đến thế hệ trẻ đã cấp học bổng cho các em, đây là nguồn động viên quý báu giúp các em vượt qua khó khăn, học giỏi, trở thành người tài - đức để phát huy truyền thống hiếu học và truyền thống văn hóa của Mỹ Hiệp nói riêng và Chợ Mới nói chung".
 
Cũng tại buổi họp mặt, thầy Mai Văn Thành đã ngâm tặng học trò cũ và đồng nghiệp bốn bài thơ: “Chốn Xưa” , “Còn đó”, “Vui vầy…” và “Hoài mong” do chính thầy sáng tác, đã gợi về kỷ niệm đẹp, những tháng năm về giảng dạy tại ngôi trường xứ Cù Lao Giêng.


Thay mặt cựu học sinh, ông Nguyễn Thanh Phong (nay là Bí thư huyện ủy Chợ Mới) bồi hồi nhớ lại, khi theo học ở Trường Tỉnh Hạt thì học sinh đông lắm, mà ngày nay thành đạt đang tung cánh bay khắp mọi nơi cũng nhiều lắm, nhưng do điều kiện cuộc sống và nhiều lý do khác cho nên không có mặt đủ đầy, nhưng tôi rất trân trọng và đồng cảm những ý kiến của thầy, cô đã phát biểu tại buổi họp mặt rất ấn tượng và lắng đọng này. Hôm nay, chúng ta họp mặt lần thứ 12, gặp lại để hỏi thăm nhau về sức khỏe, về công việc, về cuộc cuộc sống gia đình… nhất là cùng nhau chăm lo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường. Tôi từng là cựu học sinh của trường này, được sự dạy dỗ của thầy, cô. Ngày nay, mặt nào đó ít nhiều tôi cũng tạm gọi là trưởng thành, với cương vị là người đứng đầu Đảng bộ huyện, tôi tự khắc thấy rằng, phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa để lo cho sự nghiệp giáo dục của huyện nói chung, trong đó có trường ngày xưa tôi đã học...



Tại buổi họp mặt, các cựu học sinh đã vận động Công ty TNHH Kiểm định và Tư vấn đầu tư xây dựng Miền Tây tặng 10 suất  học bổng (1 triệu/suất) và ông Bùi Văn Tịnh (Thầy Tư) ấp Tân Phước, xã Tấn Mỹ tặng 6 suất học bổng (500.000 đồng/suất)  cho 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Trương Công Thận./.

Đăng Giai
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37054132