Truy cập hiện tại

Đang có 234 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Ban Tuyên giáo huyện ủy Tri Tôn triển khai nhiệm vụ Khoa giáo 2017

(TGAG)- Sáng 10/01, Ban Tuyên giáo huyện ủy Tri Tôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khoa giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ngành trong khối Khoa giáo huyện, các đồng chí Phó chủ tịch UBND xã, thị trấn. Đồng chí Trần Văn Hợp chủ trì hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Trong năm qua, được sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, Ban Tuyên giáo Tri Tôn đã phối hợp với các ngành trong khối Khoa giáo làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy. Các ngành trong khối tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hệ thống Tuyên giáo ở cơ sở từng bước được cải thiện giúp cấp ủy triển khai, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh thuộc lĩnh vực Khoa giáo tốt hơn.

Tuy nhiên chất lượng đạt được ở một số mặt trong khối cũng còn những hạn chế nhất định, tình trạng học sinh bỏ học tỉ lệ vẫn còn cao, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa. Tại trung tâm huyện, nhu cầu học mẫu giáo, bán trú của học sinh tăng cao trong khi qui mô trường lớp ở đây không đáp ứng đủ điều này cũng gây bức xúc cho một số gia đình có con em không được vào học. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống còn vi phạm lỗi không đăng ký kinh doanh, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường còn thấp nhất là rác thải sinh hoạt, nhiều loại hàng hóa chưa đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng và nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả còn thấp; giá vật tư nông nghiệp tăng, lĩnh vực chăn nuôi giảm, nguyên nhân do giá cả thị trường không ổn định, nông dân không có lãi. Tỉ lệ nợ BHYT, BHXH vẫn còn cao. Công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH chưa đạt so với yêu cầu, chất lượng khám chữa bệnh ở Trạm Y tế xã, thị trấn chưa cao, phần lớn dân đến khám, điều trị tuyến trên. Công tác thông tin báo cáo một số ngành, xã chưa đều, còn chậm so với thời gian quy định ảnh hưởng đến công tác báo cáo tham mưu cho cấp ủy.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy ghi nhận các ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của đại biểu, đồng chí lưu ý, trong năm 2017, Ban Tuyên giáo huyện ủy cần tiếp tục đổi mới công tác tham mưu với cấp ủy theo hướng nhanh nhạy, hiệu quả, hướng về cơ sở; chú ý đến việc triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách liên quan đến người có công, đồng bào dân tộc; quan tâm hơn nữa công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với ngành huyện và ngành huyện với và địa phương, những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước cần phải chủ động trao đổi, cần thiết báo với Thường trực huyện ủy kịp thời chỉ đạo. Ban Tuyên giáo rà soát, bổ sung các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, chương trình, kế hoạch của tỉnh, huyện trong lĩnh vực khoa giáo để chủ động phối hợp tham mưu sơ, tổng kết theo quy định...

Trần Hợp - Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723608