Truy cập hiện tại

Đang có 188 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân mittinh ra quân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

(TGAG)- Ngày 15/11/2016, tại sân Trung tâm văn hóa huyện, Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân tổ chức lễ mittinh ra quân tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Tham dự Lễ phát động có bà Lương Mỹ Dung - Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình Sở văn thể thao và du lịch An Giang; ông Trương Thanh Nhàn - Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới huyện cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, huyện, các xã, thị trấn và học sinh trường THPT Chu Văn An, THCS và THPT Phú Tân và THCS Phú Mỹ.

Lễ phát động nhằm tăng cường sự quan tâm lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong thời gian qua, huyện Phú Tân đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện; cấp xã đã thành lập 5 mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, 24 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và nhiều hoạt động khác mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm đẩy mạnh hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái vẫn còn diễn ra ở một số nơi. Theo thống kê, tính từ nằm 2010 đến nay, toàn huyện có 191 vụ bạo lực gia đình, trong đó, số vụ giảm dần theo từng năm.



Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi tất cả mọi người hãy tích cực hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Các ban ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao về các nội dung liên quan đến chủ đề tháng hành động năm 2016; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hành vi cho mỗi người dân, đặc biệt là nam giới. Đồng thời, tăng cường kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị và địa phương, đặc biệt trong tháng diễn ra tháng hành động, các vụ bạo lực nghiêm trọng cần kiểm tra, truy tố xét xử theo quy định pháp luật./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005