Truy cập hiện tại

Đang có 70 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang: Ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2016

(TGAG)- Sáng ngày 25/6/2016, Đoàn trường Đại học An Giang tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2016. Đến dự có bà Phan Thị Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; ông Hoàng Xuân Quảng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học An Giang, cùng các mạnh thường quân, các nhà tài trợ và sự có mặt của hơn 400 em sinh viên đến từ 03 Đoàn trường Đại học An Giang, Cao đẳng Nghề và Trung cấp Y tế.

Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 05/7/2016, với sự tham gia của 700 sinh viên, thanh niên tình nguyện của các trường học và Thành đoàn Long Xuyên, Đoàn Khối Doanh nghiệp. Tất cả sẽ được bố trí  tại 20 chốt trực ở các tuyến đường chính, trạm xe buýt, bến phà, bến xe, trường học… để tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo an ninh, hướng dẫn nơi ăn, ở đảm bảo vệ sinh, đưa đón thí sinh và phụ huynh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp phổ thông (TNPT) quốc gia năm 2016.


Sinh viên trong đội “Tiếp sức mùa thi” năm 2016.

Theo Phó Bí thư Đoàn trường Đại học An Giang Nguyễn Thiên Thanh: "Để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đạt kết quả tốt nhất, trường Đại học An Giang đã khảo sát trên 300 nhà trọ và quán ăn giá rẻ có khả năng phục vụ cho 8.000 thí sinh. Đồng thời, Đoàn trường đã tiếp nhận 22.000 suất cơm, 500 kg gạo, 15.000 chai nước suối, cùng các hiện vật khác của mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để phục vụ các thí sinh. Tổng kinh phí nhận được từ nhà tài trợ chính là 300 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị khác.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, ông Hoàng Xuân Quảng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang ghi nhận truyền thống, ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động “Tiếp sức mùa thi” những năm qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho Đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2016 phát huy hơn nữa lòng nhiệt huyết, sự khát khao muốn cống hiến sức trẻ là sợi dây kết nối các Đoàn viên thanh niên, dù đến từ các đơn vị khác nhau, nhưng cùng chung một mục đích là đóng góp vào sự thành công, ý nghĩa của hoạt động tiếp sức mùa thi. Đồng chí còn nhấn mạnh Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016 là năm đầu tiên được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2016. Trải qua nhiều năm tổ chức, màu áo xanh tình nguyện Tiếp sức mùa thi đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng nhiều thí sinh và gia đình. Tiếp sức mùa thi đã trở thành môi trường tốt để sinh viên thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, những trải nghiệm quý báu trong những ngày, tháng “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho sinh viên vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện của các em sau này.

Mặt khác, để triển khai tốt hơn cho công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 cụm Đại học An Giang, giúp cho các phụ huynh và 13.212 thí sinh dễ dàng tìm kiếm địa điểm hỗ trợ khi đến dự thi. Trường Đại học An Giang đã ra mắt chính thức Trang thông tin điện tử Tiếp sức mùa thi, với địa chỉ truy cập là: www.agu.edu.vn/tsmt2016. Trang web giúp cho phụ huynh và thí sinh dễ dàng tìm kiếm địa chỉ của điểm thi, sơ đồ phòng thi, sơ đồ đường đi đến 12 điểm thi do Trường tổ chức… đặc biệt là tìm kiếm thông tin về các nhà trọ, quán ăn, cơ sở y tế tại mỗi điểm thi. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký trực tuyến chỗ ở trong Ký túc xá của Trường ngay trên trang web.

Các thí sinh có thể tìm hiểu những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của Trường Đại học An Giang tại địa chỉ: www.agu.edu.vn/tuyensinh
Thí sinh và phụ huynh cũng có thể liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng: 0888.400.800 hoặc 0888.544.599 để được hỗ trợ.

Phương Anh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026336