Truy cập hiện tại

Đang có 90 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Triển khai Chương trình “Hành trình đỏ” và Đề án thí điểm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tại An Giang

(TGAG)- Ngày 07/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với các sở, ngành và các đơn vị liên quan về việc triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” trên địa bàn tỉnh An Giang và góp ý hoàn chỉnh Đề án thí điểm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi có nhu cầu và đóng góp tự nguyện của Trung tâm giáo dục trẻ mồ coi và người già cô đơn thành phố Long Xuyên.

Theo đó Chương trình “Hành trình đỏ” tại An Giang sẽ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 06 đến ngày 08/7/2016. Trong đó có những hoạt động trọng tâm như tuyên truyền và vận động tổ chức, cá nhân, các đội, nhóm tình nguyện viên, nhân dân đăng ký số lượng trên 10.000 người hiến máu tình nguyện, và 300 người hiến máu dự bị luôn sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần; Tổ chức đêm Gala “Giọt hồng An Giang”, ngày Hội hiến máu, và tiếp nhận 1.000 đơn vị máu trong chương trình; Tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ với hiến máu và cộng đồng”. Vận động các nguồn lực xã hội tặng 100 suất quà cho các bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng với nhiều hoạt động khác như: Viếng nghĩa trang, tượng đài, thăm hỏi tặng quà cho các bệnh nhân mắc các bệnh về máu...

Riêng Đề án chăm sóc người cao tuổi các đại biểu đã thống nhất cao. Theo đó, Đề án tiếp nhận người cao tuổi từ 55 tuổi trở lên không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần, bệnh phong, không bị bại liệt, phải có người thân bảo lãnh... mức thu 3 triệu 300 ngàn đồng/người/tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo các sở, ban ngành tích cực phối hợp tốt với Hội chữ thập đỏ tỉnh An Giang để thực hiện tốt Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2016  tổ chức an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Riêng đối với Đề án thí điểm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, UBND tỉnh đã đồng ý cho Trung tâm giáo dục trẻ mồ coi và người già cô đơn thành phố Long Xuyên thực hiện Đề án này./.
                                             
Tiếp Thu 
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034244