Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hội thảo khoa học đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ khu vực phía Nam

(TUAG)- Sáng 30/9, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang phối hợp Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ-Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học “Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại khu vực phía Nam”.


Phó Cục trưởng phụ trách Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Thế Dũng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang Tầng Phú An chủ trì hội thảo; cùng gần 100 đại biểu lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ 13 tỉnh phía Nam, miền Trung; đại diện các Sở, ban ngành tỉnh An Giang đã đến dự.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chia sẻ: Một số kết quả trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại An Giang; tổng hợp hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ tại vùng ĐBSCL giai đoạn 2017-2021; một số kết quả trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại tỉnh Tiền Giang; thực trạng, giải pháp thúc đẩy hoạt động ứng dụng  dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các tỉnh ĐBSCL; chính sách hỗ trợ hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ; chia sẽ kinh nghiệm hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.


Hội thảo nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đồng thời, trao đổi, thảo luận cơ chế, chính sách trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ; nhu cầu ứng dụng công nghệ trong một số lĩnh vực của các địa phương trong vùng ĐBSCL.


Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang Tầng Phú An phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang Tầng Phú An cho biết: Trong giai đoạn 2010-2020, tỉnh An Giang đã tập trung triển khai nhiều chính sách hỗ trợ đổi mới, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh và nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, phát huy tốt vai trò để tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo ra sản phẩm có hàm lượng khoa học và công nghệ, có sức cạnh tranh theo tiêu chuẩn thị trường. Các kết quả đạt được đã góp phần nâng cao trình độ công nghệ, tạo sự chuyển biến về năng suất, chất lượng, hiệu quả trong hoạt động sản xuất; thúc đẩy việc tăng cường hàm lượng khoa học và công nghệ trong các sản phẩm chủ lực của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm tỉnh An Giang so với thị trường cả nước, mở rộng thêm cơ hội phát triển ra các thị trường nước ngoài.

Tuy đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò, động lực của khoa học công nghệ trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, nhưng hoạt động khoa học và công nghệ nói chung, hoạt động chuyển giao và ứng dụng công nghệ nói riêng trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế. Do đó để phát huy vai trò của khoa học công nghệ trong thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, hội thảo tổ chức là hết sức cần thiết.

Trong khuôn khổ hội thảo, ngày 29 và 30/9, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ-Bộ Khoa học và Công nghệ đã đi khảo sát một số tổ chức sản xuất-kinh doanh có nhu cầu ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ: Công ty TNHH Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả, Công ty Cổ phần Cơ khí An Giang; Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Bình và Công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú./.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36709567