Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Chợ Mới: Khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi

(TUAG)- Sáng ngày 15/8, tại khóm Thị 1, thị trấn Chợ Mới, phòng khám Nội tổng hợp (nhân đạo) Thân Dân đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người cao tuổi, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn thị trấn.



Tại đây, người dân được tầm soát các bệnh như: Tăng huyết áp, đau nhức xương khớp, bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch và đau dạ dày… và được nghe các bác sỹ hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, chế độ dinh dưỡng hàng ngày kết hợp thường xuyên luyện tập thể dục, cân bằng chế độ ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp.

Được biết, phòng khám ban đầu có tên là CLB Y - bác sỹ thiện nguyện, ấp Thị 1 thành lập vào năm 2016 chỉ mục đích khám, khám chữa bệnh hàng tháng cho cán bộ, đảng viên lớn tuổi trong chi bộ ấp Thị 1, thị trấn Chợ Mới. Với 08 bác sỹ, 08 y sỹ, điều dưỡng,… đã và đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Mới, cơ sở y dược tư nhân,… Đến nay số thành viên tham gia hơn 20 cán bộ, y tế, chính thức đổi tên là phòng khám Nội tổng hợp (nhân đạo) Thân Dân, từ tháng 4/2022, địa phương đã tạo điều kiện cho phòng khám chính thức hoạt động tại văn phòng ấp Thị 1 trước đây, nay là khóm Thị 1. Định kỳ hàng tháng tổ chức khám vào 2 buổi sáng các ngày 01 và 15, kinh phí cho mỗi buổi khám khoảng 6,5 triệu đồng do các thành viên và mạnh thường quân hỗ trợ./.

Kiều Tiên, Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37036152