Truy cập hiện tại

Đang có 339 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân: Khai mạc phiên giao dịch việc làm huyện năm 2022

(TUAG)- Sáng 08/5/2022, tại trường THCS - THPT Phú Tân, UBND huyện Phú Tân tổ chức khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện năm 2022. Đến dự khai mạc có ông Phạm Sơn - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội An Giang; ông Phạm Văn Phước - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh; ông Ngô Thanh Trí - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cùng đại diện các Công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường THPT, bí thư đoàn, thanh niên, học sinh và người lao động có nhu cầu tìm việc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Tặng quà doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm

    Phiên giao dịch việc làm lần này có 13 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và 02 trường nghề của tỉnh tham gia tuyển dụng, tuyển sinh lao động trực tiếp, với trên 8.200 vị trí việc làm. Trong đó, tập trung vào các ngành nghề như: may công nghiệp, sản xuất giầy, dép, chế biến thủy sản, viễn thông, xuất khẩu lao động,v.v...Ngoài ra, có 61 doanh nghiệp gửi nhu cầu tuyển dụng gần 20.000 vị trí việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối với các Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh.  


Tư vấn thực tập sinh cho học sinh 

Phiên giao dịch việc làm của huyện đã thu hút khoảng 900 lao động chưa có việc làm ở các xã, thị trấn và học sinh lớp 12 của các trường THPT tham gia. Trong đó, có 470 lao động đăng ký qua các gian hàng của các công ty, doanh nghiệp, có 36 lao động có nhu cầu đăng ký xuất khẩu lao động và còn lại có nhu cầu làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Tại đây, người lao động được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong tỉnh, trong và ngoài nước; giới thiệu nhu cầu và chính sách tuyển dụng lao động, tư vấn tu nghiệp sinh, lao động ở nước ngoài theo hợp đồng ở các thị trường có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,v.v...; ký kết hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động, tư vấn học nghề, chọn nghề cho học sinh sau tốt nghiệp THPT, đăng ký và tiếp nhận hồ sơ học nghề. Ngoài việc tư vấn, người lao động còn tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn, do huyện đoàn Phú Tân thực hiện.

Phiên giao dịch việc làm thực sự là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, góp phần thực hiện tốt công tác lao động việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.

 Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726578