Truy cập hiện tại

Đang có 255 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

BHXH Việt Nam trao tặng hơn 12.000 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(TUAG)- Sáng 22/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 19 điểm cầu từ Trung ương tới các địa phương. Giám đốc BHXH An Giang Đặng Hồng Tuấn chủ trì đầu cầu An Giang.



Tham dự chương trình, về phía BHXH Việt Nam có ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc, lãnh đạo BHXH 18 tỉnh, thành phố cùng đại diện các phòng liên quan. Về phía Ngân hàng Vietcombank có ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch công đoàn Vietcombank; đại diện lãnh đạo Ngân hàng ở cấp tỉnh, thành phố…

Dự kiến, Chương trình sẽ trao tặng 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 4/6/2021) hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới Vietcombank thời gia qua đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam không chỉ trong công tác tổ chức thu, tổ chức chi và giải quyết chính sách BHXH tới người dân mà còn đóng góp tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Thông qua Chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp tới mọi mặt của đời sống Nhân dân.

Năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết cũng như các Quyết định hỗ trợ người dân, doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, đặc biệt là gói hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Điều đó càng cho thấy vai trò quan trọng, trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ, khi không tham gia chính sách BHXH, BHYT người dân không có lương hưu, trợ cấp, không có thẻ BHYT sẽ gặp phải nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị, ngoài nguồn hỗ trợ của Vietcombank dịp này, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, giúp ngày càng có nhiều người dân, nhất là những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những năm vừa qua, đặc biệt cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam đều tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT - Mang Tết ấm đến với người nghèo. Đặc biệt dịp Xuân Nhâm dần 2022 vừa qua, với kinh phí đóng góp từ 01 ngày lương của CCVC ngành BHXH Việt Nam khoảng hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH 63 tỉnh, thành phố đã trao tặng 3.146 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại An Giang được Vietcombank ủng hộ tỉnh gần 1 tỷ đồng để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân. Từ số tiền này, BHXH An Giang sẽ tổ chức trao 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số, người dân mới thoát nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện An Phú, TX. Tân Châu, TP. Long Xuyên (xã Mỹ Hòa Hưng), giúp nhiều người dân khó khăn được tham gia và thụ hưởng các quyền lợi về BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: Hạnh Châu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714457