Truy cập hiện tại

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân: Đại hội đại biểu Hội Đông y huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025

(TUAG)- Chiều ngày 15/10/2020, Hội Đông y huyện Phú Tân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có Lương y Trần Quang Trung - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh An Giang, ông Lê Nguyên Châu - Chủ tịch UBND huyện Phú Tân.


Ban Chấp hành Hội Đông y huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2020-2025 

Nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Hội Đông y huyện đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Toàn huyện có 18/18 Hội Đông y xã, thị trấn, 42/84 khóm ấp có chi hội Đông y và phòng chuẩn trị, 13 cơ sở bào chế các thoại thuốc viên, thuốc nước, thuốc tán, 24 tổ đội sưu tầm dược và trồng thuốc nam. Thời gian qua, công tác khám chữa bệnh luôn được các phòng chuẩn trị quan tâm, chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng cao. Trong nhiệm kỳ, hội viên Hội Đông y huyện đã khám, chữa bệnh được gần 895.000 lượt người; cấp phát hơn 12 triệu thang thuốc; trồng diệu liệu được trên 93.000 m2, hàng năm số dược liệu thu được ước khoản 1.500 tấn thuốc khô vừa phục vụ tại chỗ, vừa trao đổi với các địa phương khác trong và ngoài huyện, qua đó quy ra thành tiền trên 05 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Đông y huyện Phú Tân phấn đấu đạt các chỉ tiêu: Nâng cao năng lực điều hành, quản lý Hội cho thường trực Hội Đông y xã, thị trấn, chi hội Đông y ấp và các phòng chẩn trị đạt trên 90%; củng cố và phát triển các chi hội ấp, phòng chẩn trị, tổ dược liệu… đạt 50%/số ấp; đến cuối nhiệm kỳ có 100% phòng chuẩn trị có lương y và những người tham gia có chứng nhận từ sơ cấp nghề trở lên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu đã biểu dương những kết quả mà Hội Đông y huyện Phú Tân đạt được trong nhiệm kỳ qua, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu yêu cầu các cấp Hội chủ động thực hiện tốt Chỉ thị 24 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 48 của Tỉnh ủy An Giang về phát triển đông y trong tình hình mới; tăng cường phát triển hội viên, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong hội viên. Quán triệt Hội Đông y cơ sở thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội Đông y Việt Nam, quy tắc đạo đức hành nghề theo “9 điều y huấn cách ngôn” của Danh y Hải Thượng Lãn Ông. Tăng cường vận động hội viên hàng năm đóng góp tích cực những bài thuốc hay, cây thuốc quý nhằm tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 23 vị và Bác sĩ Đoàn Hiếu Mẫu được bầu lại làm Chủ tịch Hội Đông y huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2020-2025.


Lương y Trần Quang Trung - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh An Giang tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân


Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu - tặng giấy khen cho các tập thể

Dịp này, có 07 cá nhân được nhận kỷ niệm chương có thành tích suất xắc vì sự nghiệp Đông y Việt Nam. Tỉnh Hội, Huyện Hội cũng tặng giấy khen cho 09 tập thể, 25 cá nhân vì có thành tích suất xắc trong hoạt động Đông y./.

Nguyễn Thắng, Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710914