Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Để Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang ngày càng phát triển

(TGAG)- Khi tìm hiểu về Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang, điều làm bản thân tôi cảm phục đó chính là tấm lòng của các thành viên Hội đồng quản lý quỹ, đương thời họ là lãnh đạo của tỉnh, luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Nay, tuy họ đã nghỉ hưu, tuổi đã cao sức đã yếu nhưng bằng tình yêu quê hương, đất nước, họ vẫn dành thời gian còn lại của cuộc đời để tiếp tục cống hiến cho xã hội, cộng đồng, chăm lo cho những tài năng của tỉnh, của đất nước.

Việc tài trợ hoặc khen thưởng cho các đối tượng của quỹ hoàn toàn không vì động cơ “lấy tiếng hoặc tượng trưng” mà là sự giúp đỡ, động viên thậtsự. Quỹ đã trao tiền, tặng các loại phương tiện cần thiết để tạo điều kiện cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc phát huy tài năng, tiếp tục thực hiện những đam mê của mình nhằm hướng đến những đóng góp quan trọng cho xã hội. Những tấm lòng ấy mãi là tấm gương sáng và phần nào đã tiếp thêm động lực không chỉ cho các em học sinh, sinh viên, các cá nhân tiêu biểu được quỹ tài trợ, khen thưởng mà còn cho bản thân một người trẻ như tôi và những ai đã tìm hiểu về Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang ngày càng nỗ lực, phấn đấu để bản thân mình ngày một tốt hơn để có thể giúp ích cho xã hội, cộng đồng.



Nhìn lại chặn đường 10 năm hình thành và phát triển, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã được 136 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp với số tiền gần 11 tỷ đồng. Đối với những cá nhân xuất sắc, tiêu biểu, có những sáng kiến, phát minh mang lợi ích thiết thực cho cộng đồng, quỹ sẽ tìm hiểu, bình chọn và tổ chức khen thưởng. Cá nhân có những công trình nghiên cứu khoa học (có tính khả thi), nhưng thiếu vốn để triển khai dự án thì quỹ hỗ trợ một phần kinh phí hoặc tài trợ toàn bộ để thực hiện những công trình khoa học, thỏa mãn những đam mê. Bằng cách làm sáng tạo đó, 10 năm qua đã có 953 lượt cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội nhận được sự “tiếp sức” của quỹ, từ đó tạo ra nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, có tính ứng dụng cao, phục vụ cho cộng đồng, xã hội.

Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang là một tổ chức xã hội uy tín, được nhiều người biết đến, tín nhiệm và có nhiều đóng góp thiết thực, phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Từ đây, quỹ đã tạo được sức lan tỏa, đồng thời nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, xã hội. Thành công của quỹ thời gian qua, ngoài những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, những tài năng xuất sắc, tiêu biểu được quỹ khen thưởng, tài trợ quay trở lại tham gia đóng góp cho quỹ để đồng vốn ngày càng nhiều hơn, tiếp tục giúp đỡ cho nhiều tài năng hơn. Quỹ đã thực sự trở thành một tổ chức xã hội được nhiều người tham gia, với mục tiêu vô cùng ý nghĩa là tìm kiếm, ươm mầm, hỗ trợ cho những tài năng phát triển.

Để Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang ngày càng hoạt động hiệu quả và bền vững cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến qua báo đài, mạng xã hội về những điều kiện, đối tượng nhận được tài trợ, khen thưởng một cách sâu rộng, kèm theo những hình ảnh cụ thể, những phóng sự ngắn về hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa của quỹ nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực ra cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, cần kêu gọi, huy động các đối tượng học sinh, sinh viên và các cá nhân tiêu biểu đã được quỹ tài trợ, khen thưởng hỗ trợ lại quỹ, xây dựng một đội ngũ quảng bá cho quỹ như hỗ trợ trong việc làm các phóng sự ngắn thực tế về các trường hợp được quỹ hỗ trợ, tài trợ, khen thưởng và hiệu quả thiết thực mang lại sau khi được hỗ trợ, tài trợ, khen thưởng sau đó đăng lên các trang mạng xã hội sẽ có nhiều người biết đến quỹ hơn nữa. Qua đó, thu hút nhiều hơn học sinh, sinh viên xuất sắc, những cá nhân tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo tìm đến quỹ để được hỗ trợ, khen thưởng. Đồng thời, cũng sẽ tạo ra cơ hội tốt để tập hợp thêm những tập thể, cá nhân trong và ngoài nước cùng tâm huyết, chí hướng đóng góp vào sự phát triển của quỹ cả về tài chính lẫn phương hướng hoạt động. Cần có những quy định ràng buộc đối với những đối tượng được tài trợ phải có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, nước nhà khi đã thành tài…

Thu Trang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146125