Truy cập hiện tại

Đang có 226 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hiến máu nhân đạo - một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

(TUAG)- Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể của chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó và là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Hiến máu cứu người chính là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng nhân ái giữa người với người và một nét đẹp văn hóa quý báu truyền thống của dân tộc ta.



Thực hiện Tháng Công nhân năm 2020 và thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, sáng ngày 05/5/2020, trên 230 cán bộ, công đoàn viên các ngành, đoàn thể của huyện Tịnh Biên và công đoàn viên các công đoàn cơ sở đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia đăng ký hiến máu. Đây là hoạt động “Ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2020” giữa Trung tâm Huyết học - Truyền máu Cần Thơ phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tịnh Biên tổ chức.

Mỗi công đoàn viên đến đăng ký tham gia hiến máu đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình. Vì thế, trên gương mặt ai cũng hân hoan rạng ngời, bởi được sẻ chia giọt máu của mình và làm một điều có ích cho xã hội. Vì "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", với những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người. Đây là một việc làm rất hữu ít, thiết thực và đầy tính nhân văn, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh.

Anh Lê Văn Thành - công đoàn viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tịnh Biên hào hứng chia sẽ: “Qua đợt hiến máu, tôi cảm thấy hiến được một phần máu của mình nhằm giúp đỡ cho những bệnh nhân không may mắn gặp sự cố về truyền máu. Tôi cũng mong muốn những giọt máu hồng của tôi sẽ kịp thời cứu sống người bệnh, giúp nhiều bệnh nhân thiếu máu có được cuộc sống hạnh phúc bên người thân và gia đình của họ”.

Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác là con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình, để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.



Chủ tịch LĐLĐ huyện Tịnh Biên bà Lý Thúy Vân cho biết: “Từ đầu năm đến nay LĐLĐ huyện đã tổ chức vận động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công đoàn viên được 2 đợt hiến máu và đã thu được gần 450 đơn vị máu cho đơn vị Trung tâm Huyết học - Truyền máu Cần Thơ. Thường hằng năm chúng tôi chỉ vận động hiến máu tình nguyện trong công đoàn viên 2 lần/năm, nhưng năm nay với ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động công đoàn viên huyện hiến máu thêm 1 lần nữa trong thời gian tới”.

Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền mà phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tịnh Biên ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người trong xã hội hiện nay.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Cần tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác, thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người dân hiểu được ý nghĩa lợi ích của việc hiến máu nhân đạo và hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người. Đồng thời, coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng và là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn, vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương bao la của nhân loại./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034952