Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Công tác Khoa giáo

Bệnh viện Sản - Nhi An Giang không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(TGAG)- Bệnh viện Sản - Nhi An Giang được thành lập theo Quyết định số 1485B/QĐ-UBND ngày 30/7/2015 của UBND tỉnh An Giang, được tách ra từ Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/4/2016; là Bệnh viện chuyên khoa hạng II, tự chủ hoàn toàn về kinh phí hoạt động thường xuyên, quy mô giường bệnh 310 giường, nhân sự hiện có 505 người.



Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế An Giang, cơ sở hạ tầng của bệnh viện được đầu tư cải tạo hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đến nay, Bệnh viện Sản - Nhi có đầy đủ các khoa: khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu nhi, khoa ICU nhi, khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, khoa Hậu phẫu - Hậu sản, khoa Sanh - Cấp cứu, khoa Sản bệnh - Sản thường, khoa Phụ, khoa Sơ sinh, khoa Nội nhi, khoa Ngoại nhi, khoa Liên chuyên khoa, khoa Xét nghiệm, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Dược, khoa Dinh dưỡng, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn phù hợp với quy mô bệnh viện chuyên khoa hạng II theo đúng quy định của Bộ Y tế. Mỗi khoa đều được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại phục vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh ở từng khoa.

Ban Giám đốc Bệnh viện đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc. Bệnh viện hiện có 01 tiến sĩ, 08 bác sĩ chuyên khoa II, 08 thạc sĩ, 28 bác sĩ chuyên khoa I, 36 bác sĩ, 13 dược sĩ đại học, 22 cử nhân, 18 người có trình độ cao đẳng và 231 người có trình độ trung cấp.

Nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của bệnh viện, là nền tảng để phát triển chuyên môn kỹ thuật, cũng như nâng cao kiến thức, kinh nghiệm lâm sàng cho bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng. Bệnh viện đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học công nghệ năm 2017 với 22 đề tài nghiên cứu khoa học được chọn nghiệm thu, đăng kỷ yếu; trong đó có 09 đề tài được chọn báo cáo tại hội nghị.

Bệnh viện đã ứng dụng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại, nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh được ứng dụng có hiệu quả cao như: phẫu thuật nội soi cắt tử cung; siêu âm đàn hồi mô tuyến vú, tuyến giáp; chụp X quang tử cung vòi trứng cản quang (HSG); xét nghiệm ThinPrep Pap test (phát hiện sớm tiền ung thư cổ tử cung); tầm soát tim bẩm sinh bằng phương pháp đo SpO2 (máy đo nồng độ Oxy trong máu)... 

Một trong những nội dung đổi mới của bệnh viện là thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên hướng tới sự hài lòng của người bệnh; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên. Tại bệnh viện, các khoa, phòng được bố trí hợp lý. Các khoa được kê giường đầy đủ theo nhu cầu bệnh nhân, không có trường hợp nằm ghép. Bố trí thêm bàn khám trong những giờ cao điểm. Trang bị hệ thống Oxy trung tâm tại khoa hồi sức cấp cứu. Áp dụng công nghệ thông tin trong khám và điều trị bệnh nội trú và ngoại trú; giảm tối đa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ cho bệnh nhân. Công tác chăm sóc người bệnh được triển khai đồng bộ, có nề nếp, nhờ đó mà lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tăng hơn năm trước. Trong năm 2017, tổng số lần khám bệnh của bệnh viện 132.554 lượt bệnh; trong đó có 2.512 lượt bệnh nhân được điều trị nội trú; công suất sử dụng giường bệnh trung bình đạt 120% (năm 2016 đạt 108,5%). Với tinh thần chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo của đội ngũ thầy thuốc trong thời gian qua, Bệnh viện Sản - Nhi đã từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo được niềm tin đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế An Giang đã tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2017, kết quả Bệnh viện Sản - Nhi An Giang được công nhận đã áp dụng 82/83 tiêu chí chất lượng, điểm trung bình các tiêu chí là 3.22, khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú đạt 97,32%.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Sản - Nhi được UBND tỉnh An Giang phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hai Khối Sản và Khối Nhi, mỗi khối 200 giường, quy mô 10 tầng. Trong thời gian xây dựng, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả các nguồn lực sẵn có, phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu công suất giường bệnh nội trú, đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh khu vực ngoại trú, tiếp tục cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tăng cường nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và chất lượng dịch vụ tạo sự hài lòng đối với bệnh nhân.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, kinh phí và còn một số khó khăn mang tính chủ quan, khách quan khác tác động. Nhưng bằng lòng nhiệt huyết, yêu nghề, sự đồng cảm sẻ chia với bệnh nhân, tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Sản - Nhi An Giang sẽ tiếp tục vươn lên, vượt qua những thử thách để hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh, xứng đáng là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Sản Phụ khoa và Nhi khoa của Tỉnh nhà.

BS.CKII HUỲNH HOÀNG HUY
Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi An Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720529