Truy cập hiện tại

Đang có 274 khách và không thành viên đang online

Công tác tổ chức

Tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

(TGAG)- Chiều ngày 5-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Quang cảnh hội nghị

Năm 2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các cấp ủy trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu sắp xếp, phân công, bố trí cán bộ và thực hiện chính sách cán bộ sau Đại hội X Đảng bộ tỉnh; tham gia biên soạn chuyên đề, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết; triển khai công tác rà soát, bổ sung quy hoạch và quy hoạch cho các nhiệm kỳ tiếp theo; triển khai xây dựng Đề án về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu cấp ủy đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới,... đặc biệt đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy các cấp triển khai thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và công tác chuẩn bị nhân sự Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, công tác cán bộ cũng đã được quan tâm đúng mức; công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng được các cấp ủy chỉ đạo thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến tích cực; công tác bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được cấp ủy các cấp chỉ đạo ban tổ chức cấp ủy triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Tính đến tháng 11-2016, toàn tỉnh  có 894 tổ chức cơ sở Đảng (323 đảng bộ cơ sở, 571 chi bộ cơ sở), kết nạp được 2.764 đảng viên mới, đạt 92,13% kế hoạch năm, nâng tổng số đảng viên trong toàn tỉnh lên 59.433 đảng viên, đạt 2,75% dân số; trong năm đã duyệt cấp thẻ Đảng cho 3.562 đảng viên.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xác định và triển khai cho Ban Tổ chức các cấp ủy trong thời gian tới, tập trung thực hiện có kết quả các mặt công tác theo nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh đề ra; chủ động tích cực nghiên cứu, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đột xuất theo sự chỉ đạo của Trung ương và của cấp ủy, trong đó tập trung 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai.


Đ/c Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả đạt được của công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016, đồng thời chỉ rõ những hạn chế của ngành cũng như cấp ủy các cấp và của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần phải tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, năm 2017 ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tiếp tục tăng cường đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, xem đây là khâu đột phá, là nhiệm vụ then chốt; Thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; về phát triển đảng viên ở địa bàn dân cư và nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ ấp, khóm; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ; chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ...

Tin, ảnh:  TRÚC QUỲNH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705760