Truy cập hiện tại

Đang có 146 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Chợ Mới: Họp mặt 87 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận

(TGAG)- Chiều 11-10, Ban Dân vận huyện ủy Chợ Mới tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, tổng kết phong trào “Dân vận khéo” năm 2017. Ông Nguyễn Tiếc Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy Chợ Mới qua các thời kỳ và gần 100 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện về dự hội nghị.

   

Thời gian qua, với việc phát động và ký kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã động viên và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, huy động mọi nguồn lực xã hội, quan tâm giải quyết những vấn đề bức thiết, chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến nay, toàn huyện có 142 điểm thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt; gần 91% ấp tổ chức thu gom và xử lý rác; duy trì mở rộng hệ thống đèn đường nông thôn đạt gân 700 cây số. Riêng 9 tháng năm 2017, đã vận động nhân dân đóng góp trên 42 tỷ đồng, từ đó đã sửa chữa và cất mới 41 cây cầu; xây dựng  nghĩa địa nhân dân và các công trình phúc lợi – xã hội được hơn 32 km; lắp đặt 48km đèn đường nông thôn, mua xe chuyển bệnh miễn phí, lót đal trường học,…

Tại đây, Ban Dân vận huyện ủy Chợ Mới đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng năm 2018. Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các hội, đoàn thể huyện và 18 xã - thị trấn.


Dịp này, đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 02 cá nhân, và khen thường 86 tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác Dân vận năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Tiếc Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm tiếp theo đòi hỏi chúng ta phải phát động nhiều chương trình, kế hoạch có hiệu quả hơn, kêu gọi sự vận động đóng góp của bà con trong xây dựng quê hương Chợ Mới ngày càng phát triển. Để làm được điều đó, tới đây mong rằng cấp ủy, chính quyền trong lãnh chỉ đạo phải theo sát, phải thực tế, phải cụ thể. Đối với nhà nước phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho những người tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, để người dân ngày càng tham gia tốt hơn trong thực hiện các công trình phần việc. Phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể. Đối với bà con nhân dân, các chức sắc tôn giáo, thời gian qua đã tham gia đóng góp rất tích cực. Hy vọng rằng thời gian tới bà con tiếp tục tham gia, đóng góp nhiều hơn nữa góp phần xây dựng quê hương Chợ Mới ngày càng giàu đẹp./.

Thanh Liên


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37062906