Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Xây dựng Đảng

Đảng mãi mãi là mùa xuân dân tộc

(TGAG)- Một mùa Xuân mới - xuân Mậu Tuất 2018 đang về trên khắp các nẻo đường của dải đất hình chữ S - Tổ quốc Việt Nam. Và có một sự tình cờ rất đặc biệt với người dân Việt Nam, đó là cứ mỗi độ xuân về cả dân tộc lại hân hoan chào đón kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa xuân với Đảng, Đảng với mùa xuân đã trở thành một cặp song hành với sự ngưỡng mộ, tin yêu và chào đón của mỗi người con đất Việt. Cứ mỗi độ xuân về, chúng ta lại thốt lên tự trái tim mình: MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN.

Đảng sinh ra vào mùa xuân và đã mang đến cho dân tộc Việt Nam những mùa xuân đất nước độc lập, tự do. Có lẽ trên thế giới này chưa ở đâu và chưa có đất nước nào khi nhắc đến, nói đến Đảng, người dân lại tôn vinh Đảng với tên gọi trìu mến, yêu thương “Đảng ta”. Đó là một sự khẳng định những gì đáng trân trọng nhất, quý mến nhất, gần gũi, tin cậy nhất mà dân tộc, đất nước muốn giành riêng cho Đảng với những gì Đảng đã đem lại cho dân tộc và đất nước.


88 mùa xuân đã qua là 88 năm Đảng ta đã vững vàng chèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua bao phong ba bão táp, qua bao thác ghềnh để đi tới bến bờ vinh quang, hạnh phúc. Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; tiến hành cuộc kháng chiến kéo dài 30 năm đánh thắng hai đế quốc đầu sỏ là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và đưa đất nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ năm 1986 đến nay, Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo đường lối đổi mới đất nước, và đã thu được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, giữ vững ổn định chính trị. Trong đó, sau 10 năm đổi mới đất nước đã thoát khỏi khủng hoảng kinh tế – xã hội; sau 25 năm đổi mới đất nước đã ra khỏi tình trạng nước nghèo kém phát triển, bước vào nhóm nước có thu nhập trung bình. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài luôn vượt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỷ trọng khu vực công nghiệp và dịch vụ tăng lên, kết cấu hạ tầng ngày càng được xây dựng hiện đại, đồng bộ; nguồn nhân lực qua đào tạo ngày càng tăng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 180 nước (trong đó xác lập quan hệ đối tác chiến lược với 15 nước), quan hệ thương mại với hơn 245 nước và vùng lãnh thổ, ký trên 90 hiệp định thương mại song phương, gần 60 hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư. Hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng lên.

Với những gì Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm được cho nhân dân ta trong 88 năm qua, chúng ta có quyền tự hào nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại. Bởi vì, ngoài lợi ích của nhân dân và của giai cấp công nhân, Đảng ta không có lợi ích nào khác. Đảng luôn gắn bó máu thịt với dân, Đảng với dân, dân với Đảng là một. Nhìn lại chặng đường vẻ vang, mỗi người dân Việt Nam càng tự hào về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Và chính Bác Hồ là đỉnh cao của đạo đức và văn minh! Là hình ảnh tuyệt đẹp về mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với Nhân dân. Sức mạnh của Đảng chính là đại đoàn kết toàn dân, là sự gắn bó máu thịt với Nhân dân. 88 năm qua, “ý Đảng, lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa Xuân với Đảng, Đảng với mùa Xuân. Đó là niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách.

Trong giai đoạn hiện nay, hơn ai hết, Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc sứ mệnh lớn lao của mình trước quốc dân đồng bào; vì vậy, Đảng luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn, và Đảng xác định “chìa khóa” của vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng chính là, phải thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, không ngừng đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, củng cố và giữ vững niềm tin trong Nhân dân.

Nghĩ về Đảng, về công ơn trời biển của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, về những thành tựu của đổi mới đất nước mỗi dịp tết đến, xuân về, trong mỗi chúng ta càng thêm rạo rực, tin yêu với bao kỳ vọng. Năm mới, sức xuân mới, chúng ta tin tưởng rằng, với bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng đã được rèn luyện, thử thách qua 88 mùa Xuân cách mạng, Đảng ta sẽ tiếp tục vững tay chèo đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến bến bờ vinh quang, hạnh phúc. Chúng ta, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng phải phấn đấu mãi mãi là một nhành Xuân của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để Đảng luôn là đạo đức, là văn minh, là nếp sống tốt đẹp, là hòa bình, tự do, độc lập./.

Hòa Bình
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36572456