Truy cập hiện tại

Đang có 142 khách và không thành viên đang online

Xây dựng Đảng

Châu Thành tổng kết công tác xây dựng đảng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

(TGAG)- Sáng nay 30/12/2016, Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Trần Minh Nhựt - Bí thư huyện ủy đã đến dự.

Năm 2016, các cơ quan tham mưu Huyện ủy đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng đảng: Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức thực hiện đạt các đầu công việc theo Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2016. Chủ động rà soát các chủ trương của tỉnh, huyện để bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy; Cải tiến, nâng chất nội dung các cuộc họp, hội nghị cấp ủy. Chủ trì phối hợp các đơn vị tham mưu chuẩn bị và văn bản hóa 43 cuộc họp, hội nghị của cấp ủy,...
 

Công tác Tuyên giáo của huyện đã không ngừng đổi mới, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, đạt được những kết quả tốt. Ban Tuyên giáo đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nghiêm túc, đồng bộ, sát thực tế, đáp ứng yêu cầu công tác tư tưởng tại sơ sở; Công tác nắm dư luận xã hội, khoa giáo, văn hóa - văn nghệ được quan tâm thực hiện có nhiều hiệu quả; Công tác giáo dục lý luận chính trị đã hoàn thành 20 lớp bồi dưỡng, đạt 100% kế hoạch đề ra; triển khai Nghị quyết đại hội các cấp đạt tỷ lệ trên 90%. Tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và họp gặp mặt gương tiêu biểu, khen thưởng 15 tập thể và 62 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác năm 2015; 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác 05 năm (2011-2015).

Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã có nhiều cố gắng trong việc nghiên cứu, tham mưu, triển khai thực hiện một khối lượng công việc lớn có ý nghĩa quan trọng đối với việc kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên. Trong năm đã kết nạp được 239 đảng viên. Nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 4.028 đảng viên. Về đánh chất lượng tổ chức cơ sở đảng, tổng số chi bộ trực thuộc Đảng ủy được đánh giá là 209/209 chi bộ. Kết quả, chi bộ “Trong sạch vững mạnh” 180 chi bộ, tỷ lệ 86,12% (Trong đó chi bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” là 39 chi bộ, đạt tỷ lệ 21,67%); Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ là 29 chi bộ, đạt tỷ lệ 13,88%. Chi, đảng bộ cơ sở được đánh giá là 57/57 đơn vị. Kết quả, chi, đảng bộ “Trong sạch vững mạnh” là 29 đơn vị đạt 51% (Trong đó chi, đảng bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” là 06 đơn vị); chi, đảng bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” là 28 đơn vị đạt 49%.

Ủy ban kiểm tra huyện và cơ sở thực hiện tốt vai trò là cơ quan chuyên trách tham mưu giúp cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Chủ động, tích cực phối hợp với các ban tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy đảng và cấp ủy viên cấp dưới; tham mưu giúp cấp ủy nắm tình hình đảng viên và tổ chức đảng; kịp thời giải quyết tố cáo đối với đảng viên đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng; thi hành kỷ luật và tham mưu cấp ủy thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đúng thẩm quyền, nguyên tắc, thủ tục với phương châm công minh, chính xác, kịp thời; thực hiện quy chế phối hợp với các ban ngành có liên quan trong công tác kiểm tra giám sát ngày càng chặt chẽ và hiệu quả, nhất là phối hợp giải quyết tố cáo, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Nhựt - Bí thư huyện ủy đề nghị các ban tham mưu nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của quý đại biểu, nghiên cứu những giải pháp khắc phục những hạn chế, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2017: Tăng cường công tác kiểm tra Quy chế hoạt động và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các đơn vị duy trì, phát huy các mô hình hiện có, nơi nào chưa có thì học tập, rút kinh nghiệm như mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu, quản lý tốt, chặt chẽ đảng viên ở cơ sở. Ban Tuyên giáo phải quyết tâm thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng trong đảng viên, yêu cầu đảng viên phải nhận thức đầy đủ, chính xác để gương mẫu thực hiện và tuyên truyền trong quần chúng nhân dân. Phát huy vai trò tham mưu công tác kiểm tra của Đảng. Đồng thời, quyết tâm thực hiện tốt Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.


Đ/c Trần Minh Nhựt - Bí thư huyện ủy trao giấy khen cho 06 đơn vị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016

Dịp này, Ban Thường vụ huyện ủy Châu Thành đã trao giấy khen cho 06 tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2016; 02 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu và 08 cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 05 năm liền (2012-2016). Đồng thời trao giấy công nhận Tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” năm 2016 cho 23 đơn vị./.
Tin, ảnh:  Văn Vũ


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37037155