Truy cập hiện tại

Đang có 167 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Bí thư Tỉnh ủy dự Họp mặt Ngày truyền thống Ngành Sân khấu Việt Nam năm 2017

(TGAG)- Chiều 29-9-2017, tại trụ sở Đoàn ca múa nhạc tổng hợp An Giang, Phân hội Sân khấu kết hợp cùng Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tổ chức buổi họp mặt nhân Ngày truyền thống ngành Sân khấu Việt Nam (12/8 âl). Đến  dự và chia sẻ niềm vui cùng anh em hội viên ngành Sân khấu trong tỉnh có sự diện của bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy An Giang; ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; nhà văn Mai Bửu Minh - Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật - Phân Hội trưởng Phân hội Sân khấu An Giang, cùng đại diện các sở ban ngành tỉnh.


Các vị lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự buổi họp mặt

Mở màn buổi họp mặt, các đại biểu tham dự cùng được thưởng thức các tiết mục hòa ca do tập thể diễn viên Đoàn ca múa nhạc Tổng hợp An Giang và các em Thiếu nhi lớp năng khiếu đờn ca tài tử biểu diễn.


Tiết mục biểu diễn

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở VHTT & DL chia sẻ: “Thể theo nguyện vọng của giới Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, vào năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 12/8 Âl làm ngày Sân khâu Việt Nam. Đây là Ngày truyền thống của những người làm sân khấu Việt Nam, là dịp nhắc nhở tưởng nhớ đến Tiên tổ, thể hiện sự trân trọng, biết ơn của các thế hệ đi sau dành cho các bậc tiền nhân đã gây dựng để lại cho chúng ta những di sản nghệ thuật vô giá. Truyền thống yêu nghề và long tri ân Tổ nghiệp, luôn hướng về cội nguồn đã có hàng thế kỷ nay chưa bao giờ phai nhạt. Năm nay là năm thứ 8, giới nghệ sĩ sân khấu trong nước có ngày hội riêng nhằm tôn vinh nghệ thuật sân khấu cải lương, nghệ thuật đờn ca tài tử; tôn vinh khán thính giả; động viên đội ngũ tác giả, soạn giả phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng mộ điệu, góp phần tạo nên đời sông tinh thần phong phú, cổ vũ đoàn kết vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.


Ông Nguyễn Văn Lên -Giám đốc Sở VHTT & DL An Giang phát biểu chào mừng

Sau phát biểu chào mừng của Giám đốc Sở VHTT&DL, các đại biểu, quý vị lãnh đạo và quý vị khách mời, các hội viên ngành sân khấu đã lần lượt thành kính dâng hương trước bàn thờ Tổ nghiệp cầu mong sâu khấu cải lương mãi được sáng đèn, mong tiếng hát lời ca ngày một vang xa và nguyện cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp sân khấu của đất nước, của địa phương góp phần bảo tồn, lưu giữ và quảng bá nghệ thuật sân khấu cải lương, nghệ thuật đờn tài tử Nam Bộ đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào tháng 12/2013.

Đây cũng là dịp để anh em hội viên chuyên ngành Sân khấu An Giang gặp gỡ hàn huyên tâm sự và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, trong hoạt động nghề nghiệp; trao đổi những kinh nghiệm quý trong sáng tác, biên soạn và biểu diễn nhằm giúp nhau hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm và thắm tình nghệ sĩ hòa cùng tiếng đàn lời ca ngân nga, bổng trầm giữa lòng thành phố.../.
Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056871