Truy cập hiện tại

Đang có 135 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt Giải Nhất tại Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng - Cụm III

(TGAG)- Tối ngày 07-8, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2017 với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam” - Cụm thi số III.

Đến dự và cổ cũ Liên hoan có Đại tá Lâm Minh Hồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo, đại diện các phòng ban Công an tỉnh. Với 04 đơn vị tham gia gồm: Huyện đoàn Thoại Sơn, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn trường Cao đẳng Y tế An Giang, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, và đơn vị đăng cai tổ chức là Thành Đoàn Long Xuyên. Liên hoan đã mang đến những phần tranh tài sôi nổi, đa dạng về màu sắc, phong phú về nội dung, với những tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ… thể hiện tình yêu, và khát vọng của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Hình tượng về tác phẩm “Linh thiêng Việt Nam”, biên đạo Thiện Nhất

Với phần dàn dựng công phu, có sự đầu tư cao về chuyên môn cùng tinh thần thi đấu nghiêm túc, chương trình văn nghệ mang chủ đề “Tổ quốc trong tim” của đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã góp phần chuyển tải đến khán giả những thông điệp về quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam từ trong khói lửa chiến tranh đến thời bình bằng ngôn ngữ âm nhạc, hòa quyện giữa sắc áo lính cùng màu xanh khát vọng tuổi trẻ. Đó cũng là phần dự thi mở màn cho đêm Liên hoan nhận được sự quan tâm hưởng ứng cao từ giới chuyên môn, cũng như từ phía người xem. 

Kết quả, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn và các giải độc lập gồm: 2 Giải A: Tiết mục Múa “Một ngày của lính”, tam ca nam “Giai điệu Tổ quốc”, tiết mục tốp ca nam nữ “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” đạt giải B, và Giải C dành cho tiết mục đơn ca nam “Linh thiêng Việt Nam”. Đơn vị Thành Đoàn Long Xuyên đạt giải Nhì, giải Ba được trao cho Đoàn khối Doanh nghiệp, 2 đơn vị còn lại gồm Huyện đoàn Thoại Sơn và Đoàn trường Cao đẳng Y tế An Giang đồng giải Khuyến khích.


Tiết mục đạt Giải A, múa “Một ngày của lính”, dàn dựng Minh Khoa

Là một trong những diễn viên múa chính, tham gia liên tục 3 tiết mục múa trong chương trình tổng thể của đơn vị, trong đó có tiết mục múa đạt Giải A, đồng chí Hạ sỹ Trần Hữu Trí, cán bộ Phòng Hỗ trợ Tư pháp, Công an tỉnh tâm sự về quá trình đi đến thành công này: “Phải nói là để có thể thực hiện được song song cùng một lúc cả công tác chuyên môn lẫn hoạt động phong trào, đối với chúng tôi là một điều không hề đơn giản. Thậm chí có những lúc sức khỏe giảm sút, anh em đội hát không thể cất cao tiếng hát do viêm họng, và cả những chấn thương trong quá trình luyện tập các điệu múa, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng vượt qua để hoàn thành mục tiêu chung”. Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng bằng tình yêu cùng niềm đam mê, các cán bộ chiến sỹ trẻ đã nỗ lực, vượt qua chính mình, đem lại thành tích xứng đáng cho toàn đoàn. Và cũng chính từ những kết quả đáng khích lệ này, cùng với các tiết mục đạt giải A, Đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với Giải Nhất chung cuộc tại Liên hoan sẽ đại diện Cụm III về tham dự vòng Chung kết, công diễn cấp tỉnh tổ chức tại thành phố Long Xuyên vào ngày 17/8/2017 nhân dịp chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2017). Chia sẻ về niềm vui chiến thắng, Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh không giấu nổi niềm tự hào: “Kết quả này không chỉ là niềm vui, là niềm vinh dự lớn của  Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mà còn là niềm vui chung của lãnh đạo, tập thể anh em, cán bộ chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, dành thời gian, tâm huyết dày công tập luyện nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác chuyên môn nhằm hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”.
   

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhận Giải Nhất của Liên hoan Cụm III

Hy vọng rằng, với những thắng lợi bước đầu từ Liên hoan, cùng với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các cán bộ chiến sỹ trẻ sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để khẳng định chính mình, làm nên những kỳ tích mới tại vòng chung kết sắp tới.

Hòa Trang - Tiến Tầm


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37153240