Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang giao lưu tại tỉnh Cà Mau

(TGAG)- Trong 3 ngày (từ ngày 21/7 đến ngày 23/7/2017), Phân hội Sân khấu An Giang có chuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tham quan thực tế tại tỉnh Cà Mau. Nhà văn Mai Bửu Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Phân hội trưởng Phân hội Sân khấu An Giang làm trưởng đoàn.


Đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo Hội Cà Mau

Sau buổi làm việc với lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật Cà mau, đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang (gồm 20 hội viên) đã đến tham quan Khu tưởng niệm Bác Hồ ở ngay trung tâm thành phố Cà Mau. Khu tưởng niệm Bác Hồ được xây dựng năm 2013 với diện tích 60.700 mét vuông, bao gồm nhiều hạng mục như: nhà thờ Bác Hồ, nhà trưng bày, nhà chiếu phim, đường nội bộ, hồ sen, ao cá, nhà sàn của Bác và nhiều hạng mục khác. Ngôi nhà sàn của Bác ở Làng Sen được tái hiện chi tiết ở đây, các dụng cụ trong nhà Bác như: ghế Bác nằm, bàn làm việc của Bác cũng được dựng lại đầy đủ và đặc biệt là ao cá và hồ sen trước nhà của Bác.


Nhà văn Mai Bửu Minh cùng đoàn thắp hương trong đền thờ Bác Hồ

Bên cạnh đó, đoàn còn tham quan Mũi Cà Màu, đây là điểm cực Nam trên đất liền của Việt Nam. Người Việt khi nói về đất nước của mình thường dùng câu “Nước Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau”. Vì vậy, trong tâm thức người Việt, cùng với Ải Nam Quan, Mũi Cà Mau là một địa điểm thiêng liêng, xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi.

Chuyến giao lưu, tham quan thực tế lần này đã giúp cho hội viên Sân khấu An Giang hiểu biết hơn về vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để đoàn Sân khấu An Giang học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, sự kiện Sân khấu,… để làm phong phú hơn hoạt động Sân khấu của tỉnh nhà.

Trần Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37040404