Truy cập hiện tại

Đang có 149 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang: 70 chiến sỹ tham gia lớp Hải quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017

(TGAG)- Ngày 15-6, tại Công viên Tôn Đức Thắng, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Lữ đoàn 962 tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 (lớp Hải quân). Đến dự Lễ xuất quân có đồng chí Lê Văn Lĩnh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trung tá Lê Thanh Nhã - Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 962 - Quân khu 9; đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh An Giang năm 2017.


70 chiến sỹ nhí Học kỳ trong quân đội năm 2017 (lớp Hải quân)

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tập hợp các bạn thanh thiếu niên có độ tuổi từ 11 đến 17, có nguyện vọng, tự nguyện viết đơn tham gia, được cha mẹ xác nhận đồng ý và nhất là phải có sức khỏe tốt, không có bệnh tim mạch, truyền nhiễm, thần kinh… Song song đó, Ban Tổ chức còn tạo điều kiện có một số em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, con của thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo. Với mục đích bồi dưỡng những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, và trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, giúp cho các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện nề nếp, kỷ luật, tác phong của người chiến sĩ.

Lớp Hải quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 được tổ chức từ ngày 15/6 đến ngày 21/6/2017 tại Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 (xã Kiến An, huyện Chợ Mới) cho 70 chiến sỹ nhí đến từ các đơn vị huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh tham gia huấn luyện.


Chiến sỹ nhí lên xe về đơn vị nhận quân.

Với chủ đề: “Em làm chiến sỹ Hải quân”, 70 chiến sỹ tham gia được Ban Tổ chức huấn luyện các nội dung: Giáo dục truyền thống của Hải quân Việt Nam; Giáo dục truyền thống và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng biển, hải đảo của Tổ quốc của các chiến sỹ Hải quân Việt Nam; Giới thiệu hoạt động theo 11 chế độ trong ngày, học cách sắp xếp trật tự nội vụ… Bên cạnh đó, các em còn được huấn luyện, giáo dục kỹ năng như: võ thuật, cách mắc tăng võng, sơ cấp cứu, kỹ năng bơi, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ứng xử và các bài giảng chia sẻ cảm xúc. Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức các hoạt động dã ngoại, giúp đỡ gia đình chính sách, thể thao quân sự, tăng gia sản xuất, giao lưu văn nghệ, kể chuyện Bác Hồ…

Với nội dung gồm nhiều Chương trình thú vị, hấp dẫn, được sắp xếp khoa học, phù hợp với sức khỏe của các chiến sỹ nhí. Hy vọng lớp Hải quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 sẽ đem lại bài học bổ ích cho các em làm hàng trang vào đời.

Tin, ảnh: Thanh Tiền


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37019259