Truy cập hiện tại

Đang có 226 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

“Tết Quân - Dân 2017” thắm tình đoàn kết quân dân

(TGAG)- Sau hơn 6 tháng liên tục thi công, các công trình, phần việc trong chương trình Tết Quân - Dân tại xã Thới Sơn đã hoàn thành đúng theo kế hoạch. Tổng kinh phí cho các hoạt động, bao gồm ngày công lao động của các lực lượng gần 10  tỷ đồng. Nguồn kinh phí này có được chủ yếu từ sự đóng góp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện; đặc biệt là sự hỗ trợ của các các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Một số kết quả nổi bật thông qua các hoạt động từ chương trình Tết Quân – Dân 2017.
 

- Về xây tặng nhà cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Thới Sơn:
Tổng số 58 ngôi nhà.

- Về hỗ trợ kinh phí và ngày công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng xã nông thôn mới: Chương trình Tết Quân - Dân hỗ trợ kinh phí làm đường nhựa ấp Sơn Tây 2 dài 1.114 mét; lắp đặt hệ thống ống dẫn nước sạch vào nhà dân 2 ấp Sơn Tây và Sơn Tây 2; lắp đặt hệ thống dây loa truyền thanh và xây dựng cổng chào của xã.

Bộ đội các đơn vị gồm: Trung đoàn 892 - Bộ CHQS tỉnh An Giang; Trung đoàn 1 – Sư đoàn 330, Lữ đoàn 416 – Quân khu 9; Ban CHQS huyện Tịnh Biên và các lực lượng Dân quân, công an; cán bộ, đoàn thể địa phương đóng góp gần 6.000 ngày công lao động phát hoang, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp trên toàn địa bàn xã.
 

- Về công tác chính sách và an sinh xã hội:
Chương trình Tết Quân - Dân tặng xã Thới Sơn một xe cứu thương cho trị giá 730 triệu đồng; tặng 2500 tập viết và 25 suất học bổng cho học sinh; tặng 900 kg lúa giống cho bà con nông dân xã Thới Sơn; tặng 750 phần quà tết và 1 tấn gạo cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên địa bàn huyện Tịnh Biên.

- Về các hoạt động hưởng ứng Tết Quân - Dân: Ban tổ chức đã trao tặng 1.500 ảnh Bác và cờ Tổ quốc cho nhân dân xã Thới Sơn; hỗ trợ kinh phí tổ chức hội thi nấu bánh tét, số lượng 3.000 đòn bánh. Sau hội thi, số bánh này được mang đến tặng cho những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn; đồng thời hỗ trợ kinh phí tổ chức thi đấu bóng đá, bóng chuyền và các trò chơi dân gian trong 4 ngày cao điểm Tết Quân - Dân.



Trong những ngày chính thức Tết Quân – Dân, tại xã Thới Sơn có hơn 8 ngàn lượt người bao gồm bộ đội, công an, dân quân và nam nữ thanh niên các dân tộc cùng giao lưu tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, thi trò chơi dân gian, hội trại v.v.. thắm tình đoàn kết quân – dân. Trước đó hàng trăm cán bộ - chiến sĩ các đơn vị về đóng quân trong nhà dân, thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” giúp dân sửa chữa nhà, dọn sạch đẹp khu dân cư, chăm sóc hoa kiểng đón mừng năm mới. Đêm tổng kết diễn ra vào tối ngày 15/01/2017 thu hút hơn 1500 người đến xem. Lãnh đạo tỉnh và chỉ huy các đơn vị LLVT đã đến tặng hoa và chúc mừng thành công chương trình Tết Quân – Dân 2017./.

Văn Tranh - Ngọc Huỳnh - Đăng Hải
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048812