Truy cập hiện tại

Đang có 907 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang: Tổng kết phát thưởng Hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi lần IX năm 2016

(TGAG)- Sáng 21/8/2016, tại trường Tiểu học Nguyễn Du (Tp. Long Xuyên) Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức buổi lễ tổng kết và phát thưởng hội thi vẽ tranh thực hiện đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” lần IX năm 2016.

Đến tham dự lễ tổng kết có sự hiện diện của ông Trương Bá Trạng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Trưởng Ban tổ chức giải; ông Võ Bình Thư- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo- Phó Ban tổ chức; họa sỹ Bùi Quang Vinh- Phó Chủ tịch Liên Hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh- Trưởng Ban giám khảo; bà Đỗ Thị Thanh Vân- Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh; cùng thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đạt giải trong hội thi.

Hội thi vẽ tranh thực hiện đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” lần IX năm 2016 được tổ chức thành 2 vòng thi: vòng 1 diễn ra tại các huyện thị thành phố trong tỉnh do Trung tâm Văn hóa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành đoàn thể địa phương tổ chức. Ban tổ chức, Ban Giám khảo trực tiếp về địa phương chấm chọn. Sau đó tập hợp tranh có chất lượng của 11 huyện thị, thành phố tiếp tục xét giải của vòng chung kết xếp hạng.

Với nội dung chủ đề tình yêu quê hương đất nước, chủ quyền biên giới và biển đảo Việt Nam; bảo vệ nguồn nước, vai trò của nước trong cuộc sống, sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả… hội thi năm nay đã thu hút 1.510 thí sinh của 11 huyện thị thành phố trong tỉnh cùng nhau thể hiện năng khiếu vẽ của mình được chia làm 3 nhóm tuổi (Nhóm A: từ Mẫu giáo đến lớp 2; nhóm B: từ lớp 3 đến lớp 5; nhóm C: từ lớp 6 đến lớp 9). Các đơn vị có số lượng họa sỹ nhí tham gia nhiều nhất là huyện Tịnh Biên 288 thí sinh; huyện Thoại Sơn 245 thí sinh; huyện Châu Phú 149 thí sinh; huyện Phú Tân 145 thí sinh; huyện Chợ mới 132 thí sinh; Tp Long Xuyên 130 thí sinh; các huyện thị thành phố còn lại có trên 70 thí sinh tham gia. 

Qua chấm chọn có 201 tác phẩm xuất sắc được vào vòng chung kết xếp hạng. Ban Tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho mỗi nhóm tuổi và 138 tranh treo cùng triển lãm. Em Ngô Phước Nguyên học sinh lớp 2B- Tiểu học B thị trấn Phú Mỹ (Phú Tân) đã xuất sắc giành giải Nhất nhóm A; em Bùi Thị Ngọc Lợi, học sinh lớp 4C- Tiểu học D An Cư (Tịnh Biên) giành giải Nhất nhóm B; em Lý Văn Nam, học sinh lớp 8A2- trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Tịnh Biên) giành giải Nhất nhóm C. Mỗi giải Nhất các em nhận được bao gồm tiền thưởng, Bằng Khen của UBND tỉnh và Giấy Chứng nhận của Ban tổ chức.

Theo nhận định của Ban tổ chức dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí nhưng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm vì các em thiếu nhi thân yêu- những mầm xanh của đất nước- các Trung tâm Văn hóa và Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện thị, thành phố đã chủ động phối hợp tổ chức tốt hội thi, đã tích cực vận động tìm thêm nguồn kinh phí trao quà và giải thưởng tại địa phương. Điển hình có huyện Thoại Sơn, Tịnh Biên, thị xã Tân Châu, Châu Phú, Chợ Mới, An Phú, Tri Tôn, Tp Châu Đốc và Tp Long Xuyên.

Được biết, đây là hội thi được tổ chức hàng năm nhằm phát huy năng khiếu hội họa, tạo điều cho các em thiếu nhi trong tỉnh có thêm sân chơi bổ ích trong những ngày hè và nhằm góp phần nâng cao dần chất lượng giảng dạy bộ môn Mỹ thuật trong trường học hướng tới sự phát triển toàn diện học sinh./.

TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36707903