Truy cập hiện tại

Đang có 226 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 14 trên địa bàn tỉnh An Giang

(TGAG)- Trong những ngày 20-21-22/02/2016, nhằm ngày 13-14-15 tháng giêng năm Bính Thân, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14, Nguyên Tiêu 2016 đã được Hội Văn học nghệ thuật các huyện, thị, thành và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang lần lượt tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu 2016.
   

Bắt đầu là đêm thơ, nhạc được Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với đài Phát thanh Truyền hình An Giang tổ chức vào đêm 12 tháng giêng, thu hút 150 người yêu thơ, các em học sinh trường THPT Long Xuyên, Thoại Ngọc Hầu, cán bộ chiến sĩ Lữ Đoàn 962, chiến sĩ thường trực Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đến thưởng thức. Tại phim trường 4, Đài PTTH An Giang, những người yêu thơ đã thưởng thức bài thơ Nguyên tiêu bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những sáng tác mới, những bài thơ được phổ nhạc của các cây bút, các nhà thơ trên địa bàn tỉnh, giao lưu với các cây bút trẻ Nghiêm Quốc Thanh, Lê Quang Trạng, Lâm Trúc.

Kế tiếp là đêm thơ và giao lưu âm nhạc giữa Hội Văn học nghệ thuật huyện Tịnh Biên và Hội VHNT huyện Châu Phú, CLB âm nhạc Nhà văn hóa Lao Động thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra tại Trung tâm VHTT huyện Châu Phú.   
 

Dưới tượng đài cá Basa, một sân khấu thơ, nhạc đã được Hội VHNT thành phố Châu Đốc tổ chức và diễn ra với những tràng pháo tay cổ vũ của những người yêu thơ, những em học sinh của trường THPT Thủ Khoa Nghĩa, Võ Thị Sáu và những vị khách du lịch nước ngoài cùng tán thưởng.

Có mặt tại đêm thơ, em Trần Lan Vy, học sinh lớp 12 chuyên toán, trường THPT Thủ Khoa Nghĩa, thành phố Châu Đốc cho biết suy nghĩ của mình: “Đây là hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa với lớp trẻ chúng em, là cơ hội để chúng em tri ân những anh hùng trên mặt trận văn hóa đã từng sống, chiến đấu trong những năm tháng gian khổ, ác liệt nhất của đất nước. Và qua những bài thơ của các chú, các bác, các anh chị đi trước làm cho chúng em càng thêm yêu quê hương mình. Chúng em mong muốn năm sau sẽ được trở lại với Ngày thơ, để hòa mình vào thơ, nhạc để thêm yêu cuộc sống, yêu đất nước này hơn”.
VÕ QUỐC TUẤN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116330