Truy cập hiện tại

Đang có 271 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thành lập Câu lạc bộ Sân khấu An Giang

(TGAG)- Chiều ngày 6/11/2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh An Giang, Đại hội thành lập Câu lạc bộ Sân khấu An Giang đã thành công tốt đẹp.

Câu lạc bộ Sân khấu An Giang được thành lập dưới sự quản lý lãnh đạo của Trung tâm Văn hóa tỉnh An Giang gồm 27 thành viên, tự nguyện tham gia sinh hoạt nghề nghiệp.
Câu lạc bộ được thành lập với mục đích tập hợp những người yêu thích, có tâm huyết và nhiệt tình với nghệ thuật sân khấu, những người có khả năng sáng tác kịch bản, dàn dựng và biểu diễn những tác phẩm sân khấu để phục vụ công chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Câu lạc bộ sẽ tạo điều kiện cho mọi thành viên đoàn kết gắn bó bên nhau chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ sáng tác, dàn dựng, biểu diễn; giao lưu học hỏi kinh nghiệm của những đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Câu lạc bộ Sân khấu An Giang hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tự nguyện, tự quản, tự thu, tự chi và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung và hình thức hoạt động. Phương hướng hoạt động của Câu lạc bộ họp mặt sinh hoạt mỗi tháng một lần và sẽ xây dựng chương trình dàn dựng để có thể mỗi quí có một buổi biểu diễn phục vụ công chúng.

Đây là một hoạt động đúng chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa văn nghệ của Đảng và Nhà nước, nhằm khai thác tiềm năng sẵn có trong nhân dân, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của công chúng.

Các thành viên trong Câu lạc bộ đều ý thức được rằng: việc thành lập Câu lạc bộ không quá khó khăn, nhưng để duy trì, phát triển không hề đơn giản. Những khó khăn thách thức cần phải được tất cả các thành viên đoàn kết, gắn bó bên nhau cùng góp công, góp sức và tài năng tâm huyết của mình vào Câu lạc bộ để khắc phục và vượt qua, giúp cho hoạt động của Câu lạc bộ thật sự có hiệu quả. Những khó khăn thách thức về nguồn kịch bản, điều kiện dàn dựng, tập dợt, kinh phí hoạt động, nơi biểu diễn phục vụ công chúng… ít nhiều phải có sự quan tâm hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa An Giang và Phân hội Sân khấu An Giang (thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật An Giang).

Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ gồm 18 điều trong 4 chương.

Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 5 thành viên. Ông Bùi Anh Tuấn làm Chủ nhiệm; hai Phó chủ nhiệm là bà Trần Thị Thủy Tiên và ông Lê Văn Tây; 2 thành viên là Đặng Thị Ngọc Tư và Lương Phước Lợi.


Tin rằng, với lòng tâm huyết yêu thích nghệ thuật sân khấu, từng thành viên của Câu lạc bộ sẽ tích cực đóng góp khả năng của mình vào hoạt động của Câu lạc bộ, để duy trì và phát triển; góp phần cho hoạt động văn hóa văn nghệ của tỉnh An Giang ngày thêm phong phú và bổ ích./.

Tin, ảnh:  MAI BỬU MINH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726578